45 quy tắc ứng xử đáng để học hỏi, ai cũng nên đọc

Không có chung quan điểm sống, thì không phải miễn cưỡng chịu đựng nhau.

1. Cái tật hơi quen thân một chút đã có gì nói đó, nhất định phải sửa.

2. Khi giao tiếp, cố gắng sửa câu "bạn đã nghe hiểu chưa" thành câu "tôi đã nói rõ chưa".

3. Người khác nhắn tin cho bạn nhất định phải trả lời, cho dù không muốn nói chuyện cũng có thể nói cho người đó biết, dù là trả lời bằng biểu tượng cảm xúc cũng được, không trả lời không phải là lạnh lùng, mà là không có giáo dục.

4. Đừng có dùng bí mật của mình để đổi lấy một người bạn.

5. Tôi đã thấy một người xăm trổ đầy người nhường chỗ trên xe bus, tôi đã từng thấy một kẻ cầm thú mặc vest đeo cà vạt lấy tiền công quỹ ăn uống thả phanh. Thời đại này, ăn mặc đẹp đẽ bảnh bao chắc gì đã là người thanh lịch tử tế, ăn mặc hở hang chắc gì đã là gái điếm, đừng bao giờ đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài.

6. Không có chung quan điểm sống, thì không phải miễn cưỡng chịu đựng nhau.

7. Đừng đem bí mật nói với gió, gió sẽ nói cho cả cánh rừng.

8. Đừng quen thân với ai quá nhanh, đừng cho rằng ban đầu các bạn có chung chủ đề trò chuyện thì sẽ có nhiều điểm tương đồng, tưởng rằng là tri âm song gặp nhau quá muộn, có những lúc lời nói nhiều thế nào cũng có thể là giả, cùng nhau trải nghiệm mới là thực sự.

9. Những lời không nên nói trước mặt, cũng đừng có nói sau lưng.

10. Dùng câu "cảm ơn bạn" thay cho câu "cảm ơn", tuy chỉ có thêm một chữ, nhưng lại chân thành hơn nhiều lần.

45 quy tac ung xu dang de hoc hoi ai cung nen doc

11. Một người phụ nữ được cánh đàn ông chào đón, không nói lên điều gì cả, nếu được cả đám phụ nữ yêu mến mới là lợi hại.

12. Khi người khác ngủ, cần phải yên lặng.

13. Đừng bao giờ xem điện thoại của người khác khi chưa được họ đồng ý.

14. Khi ai đó đưa điện thoại cho bạn xem ảnh, bạn chỉ cần xem thôi, đừng bấm sang hình tiếp theo.

15. Đừng bao giờ làm quen với bạn thân của người yêu, bởi nếu bạn thân của cô ấy không thích bạn, các bạn sẽ chia tay, nếu bạn thân của cô ấy thích bạn, hai bạn cũng sẽ chia tay.

16. Có hai loại người đáng để bạn tin tưởng, người không nói hai lời liền cho bạn vay tiền, và người giữ lời hứa trả lại tiền cho bạn.

17. Quan hệ không quá thân thiết thì đừng nói quá sâu, tình cảm sâu đậm thì đừng quá hà khắc.

18. Có gì thì cứ nói ra, đừng đợi đối phương tự hiểu, bởi đối phương không phải là bạn, không biết bạn muốn gì, nếu không đến cùng sẽ là đau lòng và thất vọng, nhất là đối với chuyện tình cảm.

19. Câu "Sao thế" ở trong miệng của hầu hết mọi người thường chỉ thỏa mãn tính tò mò của họ, chứ họ không có ý định giúp bạn.

20. Khiến người khác mất vui là một hành động vô cùng bất lịch sự.

21. Đối với chuyện từ chối, thì càng đơn giản càng tốt, rõ là người khác cần bạn giúp, giải thích nửa ngày lại có cảm giác như bạn đang nợ họ vậy, giúp được, muốn giúp thì giúp, không giúp được thì từ chối. Trong mối quan hệ giữa người với người, có lúc đơn giản rõ ràng mới là phù hợp nhất, biết cách từ chối, mới là cách tốt nhất để tránh rắc rối.

22. Cho dù bạn có gặp được những người bạn tốt giàu có đẹp trai xinh gái giỏi giang hay Bill Gates đi chăng nữa, định luật bất di bất dịch trong các mối quan hệ giữa người với người là trao đổi công bằng, đừng bao giờ có ý dựa vào bất cứ ai.

23. Khi người khác nói với bạn về thứ người đó thích, mong bạn không phản bác, bởi chúng tôi đều đang thành tâm nói với bạn, nhưng bạn lại nói thứ chúng tôi thích không tốt thế nào, sự thẳng thắn của bạn, khi ấy chỉ là sự ích kỷ mà thôi.

24. Đừng bao giờ nhạo báng sự cố gắng của người khác.

25. Khi bạn nói chuyện với người khác, một khi người khác hít sâu, có nghĩa là người đó không muốn nghe, đang khống chế thái độ của mình dành cho bạn.

26. Với người không quen thân, đừng trêu đùa bừa bãi, với người quen cũng vậy.

27. Đừng lộ ra vẻ mặt chán ghét trước mặt người mà bạn ghét, đừng nói xấu người mà bạn ghét trước mặt người có quen biết người kia.

28. Đừng xuống tay với người khác giới có mối quan hệ tốt với bạn.

29. Đừng nói những lời tàn nhẫn với bạn bè thân thiết, lời nói ác độc là vũ khí gây tổn thương đáng sợ nhất.

30. Hãy có thái độ tốt với những người làm trong ngành dịch vụ.

31. Lần đầu gặp mặt, cố gắng nhớ tên của đối phương.

32. Những lúc nóng giận nhất, cũng không được nói những lời gây tổn thương cho người khác.

33. Nói ít làm nhiều.

34. Người khác có thể tự cười giễu bản thân họ, nhưng bạn tuyệt đối đừng có hùa theo.

35. Hầu hết mọi người đều không thích người quá mau mồm mau miệng.

36. Cần đòi lại công bằng thì đòi lại công bằng, đừng để bản thân phải chịu ấm ức.

37. Đừng bao giờ tin những lời như con gái theo đuổi con trai thì dễ như trở bàn tay.

38. Đừng có hơi tý là than khổ với người khác, trên đời này người có thể cùng chia sẻ với bạn không nhiều, hầu hết mọi người đều thấy phiền khi phải nghe những lời này, và có số ít những người nghe xong sẽ chê cười, đi rêu rao khắp nơi.

39. Khi bạn tức giận, hay có nhiều cảm xúc tiêu cực, đừng truyền lại những năng lượng tiêu cực đến cho người khác, cũng đừng trút giận.

Nếu bạn không làm được, khi buồn thì hãy ở một mình, bởi không phải ai cũng là người thân hay bạn tốt của bạn.

Người khác nhìn vào, sẽ cảm thấy đó là hành vi lan truyền năng lượng tiêu cực, lâu dần sẽ không còn muốn tiếp xúc với bạn nữa.

40. Sau khi có bạn trai, đừng có cắt đứt mọi mối quan hệ khác, nếu không đến khi không còn người yêu nữa, bạn sẽ nhận ra rằng mình chẳng còn gì cả.

41. Khi đến nhà người khác làm khách, người ta bảo bạn xem TV, vậy thì bạn nên đi rồi.

42. Đến một công ty phỏng vấn xin việc, nếu chân của người phỏng vấn cứ rung mãi, có nghĩa là người đó không quan tâm đến những lời bạn nói, một khi ngừng động tác rung chân, tức là người đó có hứng thú với những lời bạn nói.

43. Đối xử với "nam thần hoặc nữ thần" (Những chàng trai cô gái xuất sắc nổi bật) như những người bạn khác giới bình thường, đối xử với những người bạn khác giới bình thường như nam thần hoặc nữ thần, các mối quan hệ của bạn sẽ tốt lên rất nhiều.

44. Khi ba người đi cùng nhau, có một người dừng lại buộc dây giày, hai người còn lại hãy đợi người kia một chút.

45. Làm sai điều gì đừng viện cớ, nhận sai là đúng rồi.

Theo Khoe365

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast