U23 Việt Nam đại thắng trận đầu ở ASIAD 16

Việt Nam đã gây bất ngờ ở ngày đầu ra quân tại môn bóng đá nam Á vận hội 16, khi dẫn trước tới ba bàn trong thắng lợi 3-1 trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn - U23 Bahrain.

Ở kỳ ASIAD trước (Doha 2006), Việt Nam cũng gặp Bahrain ở trận đầu và thua 1-2. Trước trận đấu chiều nay ở Quảng Châu (Trung Quốc), U23 Bahrain cũng được đánh giá nhỉnh hơn. Tuy nhiên đội quân của HLV Phan Thanh Hùng đã tiếp nối được mạch trận thành công gần đây của bóng đá Việt Nam trước các đại diện Tây Á. Bằng đấu pháp phòng ngự phản công hợp lý, U23 Việt Nam dẫn trước 1-0 ở hiệp một và ghi thêm liên tiếp hai bàn trong hiệp hai trước khi để Bahrain gỡ bàn danh dự ở phút cuối trận.

Thành Trung mừng bàn thắng trước Bahrain (đỏ). Ảnh: T.H.

Thành Trung mừng bàn thắng trước Bahrain (đỏ). Ảnh: T.H.

Với thể hình và thể lực tốt hơn, Bahrain tạo được thế trận nhỉnh hơn và sớm có những cơ hội nhưng không tận dụng được. Trong khi đó, Việt Nam đã giải tỏa được sức ép bằng bàn mở tỷ số ở phút 33. Thành Trung lập công đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước sau đường chuyền của Thành Lương.

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số Việt Nam đã triển khai rất tốt đấu pháp phòng ngự phản công, và bỏ qua một vài thời cơ gia tăng cách biệt ngay trước giờ nghỉ. Việt Nam cũng suýt có bàn thắng thứ hai ở đầu hiệp hai sau cú sút phạt của Thành Trung. Thủ môn Bahrain đã phản xạ tốt trong tình huống này.

Phút 72 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0. Trọng Hoàng kết thúc chuẩn xác một đợt phản công nhanh từ phần sân nhà, sau khi thủ môn Tấn Trường cản được cú sút bên phía Bahrain. Như vậy cả Thành Lương và Trọng Hoàng đã gián tiếp và trực tiếp góp công cho U23 Việt Nam sau khi được bổ sung từ đội tuyển quốc gia.

Trọng Hoàng vui mừng sau khi ghi bàn nâng tỷ số. Anh cũng là trụ cột ở đội tuyển quốc gia. Ảnh: T.H.

Trọng Hoàng vui mừng sau khi ghi bàn nâng tỷ số. Anh cũng là trụ cột ở đội tuyển quốc gia. Ảnh: T.H.

Bahrain mạo hiểm đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và đây là cơ hội tuyệt vời cho Việt Nam phát huy hiệu quả các đợt phản đòn. Phút 88 Việt Nam có bàn thắng thứ ba. Thành Trung sút phạt đền hỏng, nhưng tiền đạo Anh Đức đã có mặt kịp thời đá bồi chuẩn xác sau khi thủ môn Bahrain đẩy bóng ra.

Phải tới phút 90 Bahrain mới rút ngắn kết quả còn 1-3, khi Sayed sút thành công quả phạt đền. Trận đấu có tới 5 phút bù giờ nhưng không đủ cho đội bóng Tây Á đảo ngược tình thế, thậm chí họ còn bị đuổi một cầu thủ ở phút 91.

HLV Phan Thanh Hùng và một số cầu thủ U23 trước giải cho rằng Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng. Và với khởi đầu thuận lợi chiều nay mục tiêu đó hoàn toàn có thể thành hiện thực, cho dù HLV Calisto không thể sang Quảng Châu chỉ đạo trực tiếp vì bận công việc ở đội tuyển quốc gia và chiến dịch AFF Cup.

Đội hình của U23 Việt Nam: Thủ môn Tấn Trường; hậu vệ Quốc Long, Hữu Phước, Minh Đức, Đình Đồng; tiền vệ Thành Lương, Ngọc Điểu, Thanh Trung, Thanh Hưng, Trọng Hoàng; tiền đạo Anh Đức.

Lịch đấu, kết quả của U23 Việt Nam tại bảng B

Ngày Giờ Trận đấu Sân
8/11/2010 15h Việt Nam – Bahrain 3-1 Guangdong People’s Stadium
10/11/2010 15h Việt Nam –Turkmenistan Guangdong People’s Stadium
13/11/2010 18h Việt Nam - Iran UniversiteyTown Mian Stadium

* Hai đội đứng đầu mỗi bảng cùng bốn đội thứ ba (trong tổng số 6 bảng) có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng loại trực tiếp 16 đội.

Vòng 16 đội: ngày 15/11 và 16/11

Vòng tứ kết: ngày 19/11

Vòng bán kết: ngày 23/11

Tranh vị trí ba, tư và chung kết: ngày 25/11

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast