“Coi trời bằng vung”!

(Baohatinh.vn) - Không chấp hành quy định sản xuất của nông trường, phớt lờ quyết định thuyên chuyển của Tổng Giám đốc công ty, dây dưa ở lại đơn vị cũ, cả “cha” và “con” doanh nghiệp dường như bất lực... “đứng nhìn”. Chuyện xẩy ra ở Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh.

Thực hiện chủ trương của cấp trên, từ tháng 3/2017, lãnh đạo Nông trường Hàm Nghi (thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh, đóng tại địa bàn Hương Khê) tiến hành phân loại vườn cây cao su, cho công nhân bốc thăm nhận các vườn cây để tổ chức cạo mủ theo hình thức “cuốn chiếu” nhằm đảm bảo thuận lợi hơn trong công tác quản lý quy trình kỹ thuật, quản lý sản phẩm. Sau khi công nhân đã nhận vườn, nông trường tiến hành cho phát dọn thực bì và triển khai các công việc trên vườn cây để chuẩn bị cạo mủ.

coi troi bang vung

Giám đốc Nông trường Hàm Nghi (trái), đội trưởng Đội 1, Trịnh Xuân Thông (giữa) tại buổi làm việc với phóng viên.

Trong khi những người khác chấp hành chủ trương của nông trường một cách nghiêm túc, thì công nhân Lê Hữu Giang (A) thuộc đội 1 vẫn không đi làm, không thực hiện các công việc mà đơn vị triển khai. “Hơn 1 tháng, khi mọi công nhân đã thực hiện các công việc trên vườn cây, anh Giang vẫn không chấp hành. Việc này làm ảnh hưởng đến tiến độ, kế hoạch chung của đơn vị. Chúng tôi đã trao đổi với anh Giang, song anh Giang vẫn không chấp hành mà có thái độ thách thức” - Giám đốc Nông trường Hàm Nghi Nguyễn Trần Thành bức xúc.

Trước thái độ bất hợp tác của Lê Hữu Giang, lo sợ ảnh hưởng đến kết quả công việc của đơn vị, lãnh đạo Đội 1 đã làm đơn… trả Giang cho nông trường. “Hết bài” với Giang, cực chẳng đã, lãnh đạo nông trường làm đơn “trả” Giang cho… công ty!

Sau khi xem xét, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh đã điều chuyển Lê Hữu Giang về công tác tại Nhà máy Gạch tuynel Phúc Đồng (xã Phúc Đồng, Hương Khê). Nhưng Giang vẫn không chấp hành mà quay sang… triển khai các công việc trên vườn cây trước sự bất lực của Nông trường Hàm Nghi.

Ngày 10/5, trao đổi với chúng tôi, Trưởng phòng Tổ chức, Lao động, Tiền lương của Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh, Hoàng Duy Viết, cho biết: “Ít hôm nữa, nếu anh Lê Hữu Giang không chấp hành quyết định điều chuyển về công tác tại Nhà máy Gạch tuynel Phúc Đồng thì chúng tôi sẽ xử lý theo quy định”.

Tuy nhiên, ngày 22/5, Giám đốc Nông trường Hàm Nghi cho biết: Hiện tại, Lê Hữu Giang vẫn không chấp hành quyết định thuyên chuyển công tác của Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh. Anh ta vẫn “dây dưa” tại đội sản xuất, cà khịa, dọa dẫm, bảo mọi người rằng, sẽ đi làm việc nơi khác để “xử lý” những người liên quan, khiến mọi người hết sức bức xúc. Trước đó, sáng 21/5, lãnh đạo nông trường đã một lần nữa báo cáo sự việc lên công ty đề nghị có biện pháp xử lý dứt điểm.

3-4 năm trở lại đây, giá cao su liên tục giảm khiến đời sống của công nhân ngành cao su nói chung, Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh nói riêng hết sức vất vả. Đó cũng chính là một trong những nguyên cớ để có những công nhân không muốn gắn bó với đơn vị cũ, “thích thì làm, không thích thì nghỉ”.

Tuy nhiên, điều đáng nói là với việc để một công nhân vô kỷ luật, không chấp hành kế hoạch triển khai công việc của nông trường, phớt lờ sự phân công công tác của lãnh đạo công ty trong một thời gian dài là khó có thể chấp nhận. Đặc biệt, đối với một người mà trước đây đã từng vi phạm kỷ luật, viết đơn xin được ở lại đơn vị làm việc như Lê Hữu Giang.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast