Bí quyết giúp bạn khỏe mạnh vào mùa thu

Dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm cho phổi là việc khá quan trọng để bảo vệ sức khỏe vào mùa thu.

Tránh tâm trạng ủ dột. Một số chuyên gia y tế cho rằng, việc sầu não dễ khiến cho phổi bị tổn thương. Bạn nên nuôi dưỡng một tinh thần ổn định, dù đối mặt với phiền muộn trong cuộc sống, cũng cần hướng tâm trí đến việc tìm cách giải quyết, thay vì chán nản; nhất là vào thời điểm chuyển mùa.

Để giải quyết tình trạng khô miệng, nẻ môi khi thời tiết hanh khô, cần chú ý bổ sung đủ nước và chủ động cử động lưỡi để kích thích sản xuất nước bọt trong khoang miệng.

Dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm cho phổi là việc khá quan trọng để bảo vệ sức khỏe vào mùa thu. Một số loại thực phẩm sau đây được khuyến khích ăn: vừng, gạo nếp, củ cải trắng, mật ong, dứa, bơ sữa và quả lê.

Những loại rau và trái cây có vị chua nên ăn nhiều vào mùa thu, trong khi gừng lại không nên ăn nhiều mùa này.
Những loại rau và trái cây có vị chua nên ăn nhiều vào mùa thu, trong khi gừng lại không nên ăn nhiều mùa này.

Khi mùa thu đến, nhiệt độ chênh lệch rõ rệt giữa ban ngày và ban đêm. Bạn không cần mặc quá ấm ngay lập tức, bởi thời tiết se lạnh sẽ giúp kích thích trao đổi chất và tăng cường khả năng thích ứng với thời tiết của cơ thể. Tuy vậy, người già và trẻ em vẫn cần chú ý giữ ấm vào tối mùa thu.

Mùa hè oi nóng khiến nhiều người chán ăn, sang mùa thu mát mẻ cảm giác thèm ăn thường tăng lên. Tuy nhiên, một chế độ dinh dưỡng hợp lý vẫn luôn được khuyến khích bất kể vào thời tiết nào, nhằm tránh tăng cân mất kiểm soát hay suy nhược cơ thể vì thiếu chất.

Theo suckhoedoisong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast