Phụ nữ có thể yêu đàn ông nghèo về vật chất, không hoàn hảo về dung mạo nhưng đừng yêu kẻ không coi trọng mình

Phụ nữ không cần một người bạn trai đi xe đẹp xe sang, không cần anh ta có dung mạo phi phàm. Họ chỉ cần một người bạn trai vì thương mình mà làm tất cả.

Có một câu nói thế này: “Phụ nữ hãy cứ sống độc thân và kiêu hãnh, cho đến khi bạn tìm được đúng người dành cho riêng mình”".

Nhiều phụ nữ không có được hạnh phúc trọn vẹn khi đặt chân lên con thuyền hôn nhân là vì họ đã quá vội khi chọn chồng chỉ để làm vừa lòng thiên hạ.

Không có một tiêu chí nhất định cho việc chọn chồng. Có người thích lấy đàn ông giàu có, bởi họ cho rằng đàn ông giàu có sẽ mang đến cho họ một cuộc sống đầy đủ về vật chất. Nhưng cũng có người phụ nữ sẵn sàng lấy đàn ông nghèo, miễn sao anh ấy yêu thương, quan tâm mình là được.

Dù chọn chồng ở tiêu chí nào thì phụ nữ cũng hãy nhớ rằng giàu - nghèo ở người đàn ông không quyết định sự hạnh phúc của bạn. Đàn ông giàu mà xem thường vợ thì cũng bằng không. Đàn ông nghèo mà bắt vợ gánh hết mọi lo toan thì cũng chỉ là dư thừa. Thế nên phụ nữ ạ, lấy chồng đừng chăm chăm nhìn vào ví tiền hay dung mạo của anh ta. Chỉ cần nhìn xem thái độ, tâm can của anh ta có hướng về mình hay không mới là điều quan trọng.

Lúc còn trẻ phụ nữ dễ bị hấp dẫn bởi người đàn ông điển trai, dẻo miệng, thích nói những lời có cánh. Nhưng khi cưới hãy đủ tỉnh táo, đừng chỉ biết nghe theo con tim mách bảo để rồi cưới phải gã chồng sở khanh là khổ cả đời. Hãnh diện lớn nhất của phụ nữ không phải là khoe khoang chồng mình đẹp trai thế nào, có nhiều cô gái vây quanh ra sao.

Phụ nữ có thể yêu đàn ông nghèo về vật chất, không hoàn hảo về dung mạo nhưng đừng yêu kẻ không coi trọng mình

Phụ nữ hãy cứ sống độc thân và kiêu hãnh, cho đến khi bạn tìm được đúng người dành cho riêng mình (Anh minh họa)

Mà hãnh diện ở đây chính là bạn dám tự hào khi có ông chồng dù diện mạo không điển trai bằng chồng người ta, kiếm tiền không nhiều bằng chồng người ta. Nhưng chồng bạn hơn chồng người ta ở chữ chân thành, chung thủy và yêu vợ, thương con.

Đàn ông đẹp trai mà bất tài vô dụng, chỉ làm khổ vợ con thì đẹp để mà làm gì. Đẹp có mài ra ăn được đâu? Hay đàn ông giàu có mà chỉ biết mang tiền về cho vợ rồi coi như hết trách nhiệm thì lấy làm gì? Có tiền mà anh ta mặc sức lớn tiếng quát mắng vợ: “Trong nhà này tôi là nhất, cô chỉ ăn bám không kiếm ra tiền thì không có quyền lên tiếng”" thì lấy làm gì cho khổ cái thân đúng không phụ nữ? Có tiền mà không có tình yêu thì chẳng thể nào nắm tay nhau đi đến cuối đời được.

Phụ nữ có thể yêu đàn ông nghèo về vật chất, không hoàn hảo về dung mạo nhưng đừng yêu kẻ không coi trọng mình

Sướng hay khổ – vui hay buồn nó nằm ở 2 chữ tùy duyên (Ảnh minh họa)

Đàn ông một lần xem thường phụ nữ thì cả đời này anh ta cũng không chịu trân trọng bạn đâu. Việc anh ta cố chấp giữ bạn bên cạnh chẳng qua là có người sinh đẻ, có người hầu hạ, thay anh ta gánh hết mọi lo toan mà thôi. Phụ nữ càng đảm đang thì đàn ông càng có thời gian để ra ngoài vui chơi “”ong bướm“” mà thôi.

Thế nên lúc yêu, nghe đàn ông hứa hẹn về việc trời đời yêu thương thì đừng vội nghĩ đó là chân tình nhé. Một người chồng đáng tự hào là khi anh ta ra ngoài kiếm tiền vì mục đích mang lại hạnh phúc cho vợ con và sẵn sàng từ bỏ cám dỗ ngoài kia đề về cùng bạn ăn cơm ngày trôi qua ngày đó mới được xem là...viên mãn.

Sướng hay khổ – vui hay buồn nó nằm ở 2 chữ tùy duyên. Phụ nữ lấy được người đàn ông cả đời yêu thương, che chở cho mình mới đáng khao khát, mới đúng là hạnh phúc.

Là phụ nữ trước hết phải sống cho chính mình, bất kể là cuộc sống có phong phú hay không cũng đừng vì tình yêu mà buông thả, quỵ lụy. Phụ nữ không cần một người đàn ông cái gì cũng nói được mà cần một người đàn ông cái gì cũng làm được.

Phụ nữ có thể yêu đàn ông nghèo về vật chất, không hoàn hảo về dung mạo nhưng đừng yêu kẻ không coi trọng mình

Theo Truy Nguyệt/Emdep

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast