Nín thở chờ derby thành Manchester

Everton cầm hòa Man United trong một trận cầu kịch tính. Nhưng người mừng nhất phải là nửa xanh của thành Man. Rạng sáng 1/5, trận derby nảy lửa sẻ diễn ra khi Man xanh và man đỏ buộc phải chiến đấu để quyết đấu cho một chức vô địch.

Người giảu trí tưởng tượng nhất cũng không thể hình dung được một kịch bản kịch tính như thế cho Premier league những vòng cuối mùa giải 2011 – 2012. Cách đây 3 vòng đấu, khoảng cách giữa hai nửa thành Man là 8 điểm. Khi đó, Man United vượt qua Queens Park Rangers (QPR) còn Man xanh bị Arsenal đánh bại ngay trên sân Etihad.

Tuy nhiên, ở vòng 33, Man United bất ngờ ngã ngựa trước Wigan đang vùng vẫy để tránh một suất xuống hạng khiến khoảng cách đó chỉ còn 5 điểm. Và ở vòng 35, điều mà fan hâm mộ của Quỷ đỏ lo ngại đã thành hiện thực. Man United bất ngờ bị Everton cầm hòa trong một trận cầu kịch tích với 8 bàn thắng chia đều cho hai đội, trong khi Man City nhẹ nhàng hạ Wolves với 2 bàn không gỡ. 3 vòng, 2 cú ngã, Man United đã tự đánh mất quá nhiều lợi thế trước khi bước vào trận derby Manchester. 3 vòng trước, chắc hẳn đã có không ít người hâm mộ nói rằng, cần gì phải chờ đến cuộc nội chiến thành Manchester mới biết ai là chủ nhân của ngai vàng Premier League 2011/12. M.U không có thói quen đánh rơi thế thượng phong đang nắm trong tay.

MU hay Man City sẽ đoạt ngôi vương trong mùa giải 2011 - 2012 ?

MU hay Man City sẽ đoạt ngôi vương trong mùa giải 2011 - 2012 ?

Nếu như Man United không để mất điểm một cách khó hiểu ở trận gặp Everton ở vòng 35 vừa qua, họ đã có thể mơ tới chức vô địch mùa giải này mà chẳng cần quá bận tâm đến chuyến làm khách tại Etihad. Chỉ cần thắng, khoảng cách giữa 2 đội vẫn sẽ là 5 điểm và với chỉ 2 trận đấu còn lại, có thể chắc tới 99% Quỷ đỏ sẽ đăng quang. Thế nhưng giờ thì mọi thứ đã không còn trong tầm tay của Man United, trận hòa tai hại trước Everton khiến họ sẽ phải chiến đấu hết mình ở những vòng đấu còn lại, đặc biệt là ở trận đấu với Man City ở vòng 36 diễn ra vào ngày 1-5 tới.

Man City đang sở hữu hiệu suất bàn thắng - thua tốt hơn Man United (87/27, 86/32). Có nghĩa là chỉ cần thầy trò Mancini thắng trong trận derby Manchester tại vòng 36, họ sẽ trở lại ngôi đầu bảng.

Fan của Quỷ đỏ có lý do lo ngại về điều đó khi mà trọng các trận đấu với Everton và Wigan, mặc dù hàng công vẫn nổ súng đều đặn nhưng hàng thủ đá như mơ ngủ. Trong cả 4 tình huống dẫn tới bàn thua của Man United, lỗi thuộc về Rafael, Evans và Rio Ferdinanl. Trung vệ kỳ cựu 33 tuổi này đã chơi cực kỳ mất tập trung trong trận đấu với Everton. Trong 2 bàn thua đầu tiên của của M.U, Ferdinand đều bị động, trong khi anh có đủ không gian và thời gian để xử lý tốt hơn. Ở bàn thua thứ 3, cầu thủ này để thua trong tình huống không chiến, tạo điều kiện cho Fellaini đánh đầu chuyền bóng cho Jelavic sút tung lưới De Gea. Ở bàn thua cuối cùng, Ferdinand để xổng Pienaar và tiền vệ người Nam Phi không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số 4-4.

Và nếu Man City giành chiến thắng trước Man United tại Etihad vào ngày 1-5 tới, giải Premier League sẽ hấp dẫn đến những vòng cuối cùng. 5 ngày sau khi chạm trán Man United, Man City sẽ phải hành quân tới Sports Direct Arena làm khách của Newcastle. Đây hứa hẹn sẽ là một thử thách không dễ vượt qua, khi Newcastle đang đạt phong độ cao nhất kể từ mùa giải 1994/95, còn Man City lại thường thi đấu phập phù trên sân khách. Trong khi đó M.U được trở lại sân nhà để tiếp Swansea, đội bóng không mấy khi chơi tốt mỗi khi xa nhà. Song nếu Man City vượt qua được Newcastle, gần như chắc chắn họ sẽ vô địch. Bởi ở vòng cuối cùng, thầy trò Mancini được chơi trên sân nhà và chỉ phải gặp QPR, còn M.U phải làm khách của Sunderland.

Đây rõ ràng là một mùa giải hết sức khó khăn với thầy trò Roberto Mancini. Man City buộc phải thắng nếu còn muốn mơ mộng. Trong khi đó, với Man United, 1 kết quả hòa cũng đủ giúp họ có được điều mình muốn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast