Nhóm 9X dàn cảnh lừa đảo như trong phim, chiếm đoạt gần 50 triệu

(Baohatinh.vn) - Cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa bắt giữ 6 đối tượng có hành vi lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại, chiếm đoạt của một nạn nhân ở tỉnh Quảng Ninh với số tiền 46,2 triệu đồng.

Nhóm 9X dàn cảnh lừa đảo như trong phim, chiếm đoạt gần 50 triệu ảnh 1

Các đối tượng tại cơ quan công an

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Anh Tuấn (SN 1994), Dương Tấn Sang (SN 1997), Thái Xuân Nghĩa (SN 1981), Phạm Văn Năm (SN 1992), Nguyễn Văn Cương (SN 1994) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1993), cùng trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, để thực hiện hành vi lừa đảo của mình, một người trong nhóm đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng rồi gọi điện thoại bất kỳ cho một số thuê bao nào đó và bảo anh, chị trúng thưởng của ngân hàng với số tiền 137 triệu đồng; để nhận thưởng, cần làm hồ sơ và nộp lệ phí bằng cách cào thẻ điện thoại đọc mã số cho chúng.

Sợ nạn nhân nộp tiền nhiều sẽ nghi ngờ nên chúng chuyển điện thoại cho một đối tượng khác tự giới thiệu làm bên ngành thuế và trước khi nhận thưởng phải đóng thuế thu nhập (cũng bằng hình thức nộp mã thẻ điện thoại).

Tương tự, sẽ có một đối tượng tiếp theo tự giới thiệu là nhân viên kho bạc gọi điện và bắt nộp tiền để chuyển phần thưởng.

Cuối cùng, một đối tượng lại giả danh nhân viên ngân hàng đang chuyển tiền về và cũng bắt phải đóng lệ phí bằng hình thức như trên.

Với chiêu thức trên, các đối tượng đã lừa và chiếm đoạt của chị Lê Thị Hải (sinh năm 1982, trú tại phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) số tiền 46,2 triệu đồng.

Cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh thông báo ai là nạn nhân của nhóm đối tượng này thì đến trình báo để phục vụ công tác điều tra nhằm xử lý nghiêm minh các đối tượng trước pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast