Vietjet chi tỷ đô mua máy bay Airbus nhân chuyến thăm của Tổng thống Pháp Hollande?

(Baohatinh.vn) - Bloomberg ngày 6/9 dẫn một nguồn thạo tin cho hay, đàm phán giữa Tập đoàn chế tạo máy bay châu Âu (Airbus Group SE) với Công ty cổ phần Hàng không Vietjet liên quan đến một hợp đồng mua máy bay trị giá hàng tỷ USD đang có những chuyển biến rất tích cực.. .

>> Vietjet - Boeing ký hợp đồng lớn nhất lịch sử thương mại Việt - Mỹ

>> VietJet sẽ thành hãng hàng không lớn nhất Việt Nam

>> Boeing, Airbus và những thương vụ “tỷ đô” từ các chuyến công du quốc tế

vietjet chi ty do mua may bay airbus nhan chuyen tham cua tong thong phap hollande

Ảnh minh họa: internet

Tổng thống Pháp Francois Hollande sáng sớm nay đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam trong hai ngày theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Bản hợp đồng của Vietjet và Airbus rất có thể sẽ được công bố vào sáng nay, trước sự chứng kiến của Tổng thống Hollande, nguồn tin này cho biết, yêu cầu không tiết lộ danh tính vì những thông tin trên hiện vẫn chưa được công khai.

Airbus từ chối đưa ra bình luận về việc liệu có hay không chuyện nhà sản xuất này đang thương thảo hợp đồng với Viejet, theo Bloomberg.

Vào cuối năm ngoái, tại Triển lãm Hàng không quốc tế Dubai Airshow, Vietjet đã ký kết một hợp đồng mua 30 tàu bay A321 thế hệ mới từ Airbus với tổng giá trị công bố 3,6 tỷ USD.

Bắt đầu đi vào hoạt động chính thức kể từ tháng 12/2011, hãng hàng không giá rẻ Vietjet được cho là đang tìm cách mở rộng phạm vi hoạt động của mình ngay tại "sân nhà", giữa bối cảnh khi thị trường hàng không trong nước đang tăng trưởng cực kỳ ấn tượng, với 20%/năm, trong vòng 3 năm trở lại đây.

Trước đó, hồi tháng Năm, Vietjet cùng tập đoàn chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) đã ký kết một hợp đồng đặt mua 100 máy bay B737 Max 200, trị giá 11,3 tỷ USD nhân chuyến thăm kéo dài 3 ngày của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Việt Nam.

Vietjet hiện đang hoạt động với hơn 250 chuyến bay mỗi ngày bao gồm cả các chuyến trong nước và quốc tế, với điểm đến chính là các quốc gia nằm trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Myanmar và Malaysia.

Trung tâm Hàng không Châu Á- Thái Bình Dương (CAPA) dự đoán Vietjet rất có thể sẽ “vượt mặt” hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, để trở thành hãng bay lớn nhất của Việt Nam trong năm 2016.

Việt Nam được dự báo sẽ lọt top 10 thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 2 thập kỷ tới, theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Bloomberg.

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast