Đưa Thái Yên thành trung tâm đồ gỗ cao cấp, chợ Hồng Lĩnh là nơi giao thương của khu vực

(Baohatinh.vn) - Sáng 5/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đi kiểm tra tình hình hoạt động của cụm công nghiệp Thái Yên (Đức Thọ) và chợ Hồng Lĩnh. Cùng đi có lãnh đạo ngành Công thương và các địa phương liên quan.

Đến kiểm tra Dự án đầu tư và khai thác hạ tầng Cụm công nghiệp Thái Yên gắn với phát triển làng nghề và du lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và đoàn đã nghe báo cáo quá trình triển khai. Dự án có diện tích 15,25 ha với 219 lô đất nền phục vụ cho phát triển nghề mộc truyền thống Thái Yên. Đến nay, đã hoàn tất GPMB và triển khai đổ đất san nền. Dự kiến, đến tháng 7/2017, nhà đầu tư sẽ hoàn thành cơ bản hạ tầng, tiến hành bàn giao đất cho các cá nhân, doanh nghiệp thuê.

dua thai yen thanh trung tam do go cao cap cho hong linh la noi giao thuong cua khu vuc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn kiểm tra sơ đồ điều chỉnh mặt bằng Cụm công nghiệp Thái Yên

Ghi nhận nỗ lực của chủ đầu tư và chính quyền địa phương trong việc giải phóng mặt bằng và triển khai dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ, thi công đúng quy hoạch, đảm bảo chất lượng, các điều kiện về môi trường. Chính quyền và doanh nghiệp phải thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp giải quyết tốt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

dua thai yen thanh trung tam do go cao cap cho hong linh la noi giao thuong cua khu vuc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kỳ vọng Thái Yên sẽ trở thành trung tâm đồ gỗ cao cấp và yêu cầu địa phương, doanh nghiệp, các sở, ngành liên quan khẩn trương xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu cho nhãn hiệu Mộc Thái Yên; xây dựng quy chế hoạt động cụ thể, khoa học để khai thác, quản lý Cụm CN Thái Yên một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Kiểm tra tại chợ Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch Dương Tất Thắng phấn khởi khi biết các quầy ốt đã gần như được đăng ký hết; lượng khách hàng đến với chợ mới Hồng Lĩnh ngày càng đông; trong dịp Tết BQL chợ đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, không hề xảy ra mất cắp; luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cả người bán, người mua; doanh nghiệp thực hiện tốt các cam kết về hỗ trợ cho các đối tượng chính sách khi đăng ký kinh doanh tại chợ…

dua thai yen thanh trung tam do go cao cap cho hong linh la noi giao thuong cua khu vuc
dua thai yen thanh trung tam do go cao cap cho hong linh la noi giao thuong cua khu vuc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động và nói chuyện với các hộ tiểu thương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thị xã Hồng Lĩnh cần tiếp tục quan tâm để xây dựng thương hiệu Chợ Hồng Lĩnh; cùng nhà đầu tư xây dựng nơi đây thành chợ đầu mối để cung ứng hàng hóa cho cả các địa phương trong khu vực; các sở, ngành, địa phương phối hợp với nhà đầu tư xây dựng văn hóa kinh doanh, tập huấn thương mại điện tử cho bà con tiểu thương; quản lý tốt giá cả, chất lượng hàng hóa, đảm bảo ANTT, an toàn vệ sinh thự phẩm, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường.

Thị xã Hồng Lĩnh, BQL chợ, ngành Công thương phối hợp tổ chức cho tiểu thương đi tham quan các chợ đầu mối để kết nối giao thương, thay đổi tư duy từ kinh doanh nhỏ lẻ sang kinh doanh lớn; đề nghị BQL chợ xây dựng không gian phố chợ phù hợp, tính đến việc tổ chức phố chợ đêm nhằm khai thác tối đa hiệu quả chợ cũng như xây dựng thương hiệu chợ Hồng Lĩnh thành chợ trung tâm của khu vực.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast