Một chiến sỹ công an Hà Tĩnh hoãn cưới để chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Mặc dù việc tổ chức đám cưới đã chuẩn bị xong nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, gia đình anh Nguyễn Ngọc Toản (Công an xã Sơn Hồng, Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã có quyết định được cộng đồng đánh giá cao.

Một chiến sỹ công an Hà Tĩnh hoãn cưới để chống dịch Covid-19

Công tác chuẩn bị tổ chức đám cưới như gửi giấy mời...

Gia đình anh Nguyễn Ngọc Toản đã ấn định ngày cưới vào 31/1/2021. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành như: gửi giấy mời, đặt mâm cỗ, dựng rạp cưới… Tuy vậy, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, gia đình anh Toản đã có quyết định hoãn tổ chức đám cưới.

Một chiến sỹ công an Hà Tĩnh hoãn cưới để chống dịch Covid-19

...dựng rạp đã được gia đình chuẩn bị.

Sau khi thông báo việc hoãn cưới lên mạng xã hội, anh Toản đã nhận được sự chia sẻ, động viên từ bạn bè, đồng nghiệp và cộng đồng về ý thức của gia đình trong phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, tháng 2/2013, anh Nguyễn Ngọc Toản nhập ngũ tại đơn vị Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, tham gia huấn luyện 4 tháng ở Gia Lai, sau đó về công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 3 - Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Năm 2015, Toản thi đậu Học viện chính trị CAND. Sau khi ra trường, Toản về công tác tại Công an xã Sơn Hồng (Hương Sơn) vào tháng 6/2020.

Một chiến sỹ công an Hà Tĩnh hoãn cưới để chống dịch Covid-19

Anh Toản thông báo hoãn cưới lên mạng xã hội và được cộng đồng đồng tình, chia sẻ.

Toản cho hay, trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công an xã cùng các cơ quan, ban ngành thực hiện các nhiệm vụ như rà soát công dân từ nơi khác về, khai báo y tế, và tuyên truyền cho người dân chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh.

Nói về việc hủy đám cưới để phòng dịch Covid-19, Toản chia sẻ: “Đám cưới là việc quan trọng của cả đời người. Em và gia đình rất háo hức và đã chuẩn bị đầy đủ rạp cưới, mâm bàn, mời khách, chỉ còn 1 ngày nữa là tổ chức hôn lễ. Thế nhưng, nhận thấy tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp ở các tỉnh, thành nên bản thân quyết định hoãn đám cưới, chưa tổ năm nay thì sang năm. Nếu lỡ để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng thì rất khó khăn trong công tác phòng, chống. Mặc dù rất buồn khi đưa ra quyết định hoãn đám cưới nhưng công tác phòng chống dịch bệnh là việc làm chung của toàn xã hội, mình cần chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Ngày vui của chúng em sẽ không trọn vẹn khi dịch bệnh vẫn chưa được đẩy lùi”.

Tạm gác việc riêng sang một bên để cùng cộng đồng phòng chống đại dịch là việc làm đầy tinh thần trách nhiệm của chiến sỹ Công an xã biên giới Sơn Hồng.

Một chiến sỹ công an Hà Tĩnh hoãn cưới để chống dịch Covid-19

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast