Iran đuổi hải tặc tấn công tàu dầu

Hải quân Iran can thiệp và đuổi nhóm hải tặc âm mưu tấn công tàu dầu nước này trên Vịnh Aden.

Iran đuổi hải tặc tấn công tàu dầu

Khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Jamaran tập trận ngoài khơi Iran vào năm 2010. Ảnh: AP.

Tư lệnh Hải quân Iran Amir Shahram Irani hôm nay cho biết các đội tác chiến đặc biệt đã ngăn chặn hải tặc dùng 5 xuồng cao tốc tấn công tàu dầu nước này trên Vịnh Aden. Ông mô tả vụ tấn công là khủng bố hàng hải.

“Hải đội 78, trong đó có khu trục hạm Alborz, bị 5 xuồng hải tặc tấn công sáng nay khi đang hộ tống hai tàu dầu Iran”, Shahram Irani nói.

Lực lượng hải quân Iran can thiệp và đẩy lui thành công nhóm hải tặc. giúp tàu dầu Iran rời khỏi vùng nguy hiểm. Thông tin tàu chở dầu không được công bố.

Theo truyền thông nhà nước Iran, nhóm tàu hải quân nước này đã sử dụng hỏa lực mạnh khi chạm trán hải tặc. Trong khi đó, tư lệnh Iran ca ngợi “thủy quân lục chiến của quân đội Iran hành động kịp thời”.

“Hai tàu dầu đã di chuyển an toàn qua Vịnh Aden. Thuyền của chúng ta và các nước hiện có thể đi lại tuyệt đối an toàn trong khu vực. Không có thêm sự cố nào được ghi nhận tại đây”, Shahram Irani khẳng định.

Iran triển khai khu trục hạm Alborz đến vùng biển quốc tế vào tháng 8, phối hợp bảo vệ các tuyến đường hàng hải của thế giới và bảo vệ tàu hàng nước này.

Hải quân Iran bắt đầu tuần tra chống hải tặc trên Vịnh Aden từ tháng 11/2008. Nhiệm vụ chính của sứ mệnh tuần tra là bảo vệ tàu hàng và tàu dầu do Iran sở hữu hoặc thuê lại và tàu các nước khác.

Theo Trung Nhân/VnExpress/Reuters/Press TV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast