700 hành khách mắc kẹt ở ga Vinh

Việc 4 đoàn tàu bị dừng tại ga Vinh đã khiến hàng trăm hành khách chờ đợi, lâm vào cảnh "tiến thoái lưỡng nan". Nhiều người đã bắt xe khách trở ra Hà Nội.

>>Tập trung mọi phương tiện để cứu dân vùng lũ

Mưa lớn và nước lũ dâng cao ở các tỉnh từ Nghệ An, đến Quảng Bình đã khiến giao thông đường sắt tại các tỉnh bắc miền Trung tê liệt hoàn toàn. Ngành Đường sắt đang phải "trung chuyển" khách từ Vinh vào Đồng Hới bằng... ô tô!

Tại ga Vinh có 4 đoàn tàu khách Thống nhất SE1, SE3, SE5, SE7 đi từ Hà Nội đang dừng lại, với tổng số gần 700 hành khách bị mắc kẹt.

Trên sân ga, hàng trăm hành khách nhốn nháo ngóng theo thông thông báo của nhà ga kế hoạch chuyển tải bằng 12 xe ô tô loại 50 chỗ ngồi đến Ga Đồng Hới. Ông Trần Thanh Tùng, Phó trưởng ga Vinh cho biết: nhà ga đã và đang triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ như bố trí ăn nghỉ, vệ sinh, thuốc men y tế… miễn phí cho hành khách; chuẩn bị xe ô tô sẵn sàng chuyển tải hành khách đường Quốc lộ 1A được thông tuyến…

Để đảm bảo an ninh trật tự thì đa số hành khách đang ăn, nghỉ tại chỗ trên các khoang tàu. Trao đổi với các hàng khách đang trên tàu cho biết, theo thông báo của nhà ga, chỉ có những hành khách đi từ Hà Nội vào Nha Trang đến Thành phố Hồ Chí Minh mới được bố trí ăn miễn phí một bữa. Do vậy đa số các hành khách vẫn phải mua cơm xuất, mỳ tôm trên tàu với giá 25.000 đồng/suất.

Không chịu được không khí ngột ngạt trên toa, nhiều hành khách xuống sân ga ngồi nghỉ tam. Trên ghế đá khuôn viên nhà ga, ông Trần Văn Hoà, một hành khách lớn tuổi đi trên tàu SE1 bức xúc nói: “Đáng lẽ ra tình trạng đáng tiếc hàng trăm người bị kẹt không xảy ra nếu như ngành Đường sắt dừng xuất phát những chuyến tàu sau khi đã biết đường bị tắc. Rơi vào hoàn cảnh lúc này, hành khách có cảm giác như bị “đem con bỏ chợ”.

Đây là sự bức xúc chung của hàng trăm hành khách đang bị mắc kẹt tại ga Vinh và nói riêng và các ga khác nói chung. Ngành Đường sắt cần rút những bài học kinh nghiệm trong công tác điều hành các chuyến tàu.

“Đi thì dở, ở không xong”, rất nhiều hành khách quá sốt ruột đi ở nhờ nhà người thân ở trong thành phố Vinh nhưng vì thế họ rất có thể bị thêm một lần nữa “lỡ một chuyến tàu”…

Với những nỗ lực của mình, hy vọng ngành Đường sắt sẽ mau chóng giúp đỡ chuyển tải số hành khách bị kẹt sớm đi đến nơi an toàn về đến chốn./.

Theo VOVnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast