VFF quyết tìm nguyên nhân thất bại của tuyển Việt Nam

Chỉ hai ngày sau khi tuyển Việt Nam về nước, VFF tổ chức ngay một cuộc họp để có những đánh giá ban đầu về thất bại của đội bóng.

Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng và Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung sẽ giải trình về thất bại của đội tuyển. Ảnh: Thế Ngọc.

Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng và Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung sẽ giải trình về thất bại của đội tuyển. Ảnh: Thế Ngọc.

Không như thất bại tại kỳ AFF Cup 2010 và gần nhất là SEA Games 26, lần này VFF rất khẩn trương vào cuộc để làm rõ thất bại của đội tuyển. Trong sáng nay, VFF tổ chức cuộc họp với sự tham dự của nhiều thành viên liên quan, với nội dung chủ yếu là nhìn lại quá trình chuẩn bị, tập luyện, thi đấu của đội tuyển tại AFF Cup 2012. Tham dự buổi họp sáng nay tại trụ sở VFF, có Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, các Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn, Nguyễn Lân Trung, Phạm Văn Tuấn, và Tổng thư ký VFF kiêm Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2012, Ngô Lê Bằng.

Do đội tuyển Việt Nam mới về nước, cuộc họp sáng nay mới chỉ có những đánh giá chung chung liên quan đến thất bại. Dù vậy, cuộc họp vẫn nhận được sự đóng góp ý kiến rất thẳng thẳn của các bên liên quan, đặc biệt là sự quan tâm của giới truyền thông và người hâm mộ. Tổng thư ký Ngô Lê Bằng cho biết, một số thành viên của Thường trực VFF dù đang bận công việc hoặc ở xa, cũng đã làm việc qua điện thoại. Tất cả đã có những đóng góp ý kiến rất chân thành, đưa ra những ý kiến thẳng thắn để làm rõ thất bại của đội tuyển.

Trước đó, HLV Phan Thanh Hùng đã đứng ra nhận trách nhiệm về mình, nhưng điều mà nhiều người quan tâm chính là VFF sẽ nhìn nhận thất bại của đội tuyển Việt Nam như thế nào tại AFF Cup năm nay. Nhìn lại quá trình chuẩn bị suốt 3 tháng qua và hành trình hơn 10 ngày tại AFF Cup, đội tuyển luôn gặp nhiều trục trặc về những vấn đề chuyên môn cũng như ngoài chuyên môn. Khi bước vào giải, các cầu thủ không thể hiện được tinh thần thi đấu, khiến người hâm mộ thất vọng.

Đã xuất hiện những hình ảnh phản ứng của cầu thủ với ban huấn luyện, dù sau đó người trong cuộc phủ nhận chuyện bất đồng. Nói về vấn đề này, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định: “Tôi cho rằng thất bại của đội tuyển Việt Nam chỉ do vấn đề chuyên môn, chứ không hề có chuyện bất đồng nội bộ”. Còn về các nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội tuyển, ông Hỷ thẳng thắn nói: “Mọi nguyên nhân, từ khâu chuẩn bị chưa tốt, chiến thuật, cách dùng người... đều sẽ được làm rõ. Về phía VFF, chúng tôi cũng sẽ nhìn lại kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển đã hợp lý chưa. Quan điểm chúng tôi là không né tránh, cái gì sai, cái gì yếu phải nhận, không được đổ lỗi cho hoàn cảnh”.

Trong khi đó, Tổng thư ký kiêm trưởng đoàn Ngô Lê Bằng cho biết, bản thân ông và HLV Phan Thanh Hùng cũng sẽ có những báo cáo cụ thể trình lên VFF. Tại AFF Cup năm nay, nếu như HLV Phan Thanh Hùng chịu toàn bộ trách nhiệm về chuyên môn, thì những vấn đề còn lại, ông Bằng với vai trò là một trưởng đoàn, sẽ là người phải chịu trách nhiệm. Dù vậy trước đó, cả hai mới chỉ chính thức xin lỗi người hâm mộ và nhận trách nhiệm về mình chưa chưa ai đưa ra quyết định từ chức.

Tất nhiên, chuyện có từ chức hay không là câu chuyện của những ngày tới, còn trước mắt, tất cả cùng phải ngồi lại với nhau để mổ xẻ mọi nguyên nhân dẫn đến thất bại. Để không đi vào vết xe đổ: “Mổ xẻ rồi đâu lại vào đấy”, ông Hỷ khẳng định VFF sẽ mổ xẻ một cách nghiêm túc, phân tích thất bại trên nhiều khía cạnh, một cách thẳng thắn, không né tránh.

Cuộc mổ xẻ sẽ diễn ra trong hai ngày tới và nhanh nhất là ngày 5/12 tới, thường trực VFF sẽ họp với Ban Tổng thư ký VFF, Hội đồng HLV quốc gia, ban huấn luyện đội tuyển và những cá nhân liên quan để đưa ra kết luận cuối cùng, trình lên Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch. Để rộng đường dư luận, dự kiến cũng trong ngày này, VFF sẽ tổ chức họp báo để thông báo kết quả cũng như trả lời mọi câu hỏi của giới truyền thông sau thất bại của đội tuyển Việt Nam.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast