“Săn” hàng sale...

(Baohatinh.vn) - Cứ đến độ giao mùa là hàng loạt nhãn hàng, shop thời trang, mỹ phẩm... lại sale (giảm giá) hàng. Vì thế “săn” hàng sale trở thành một hoạt động quen thuộc của những “tín đồ” mua sắm ở Hà Tĩnh. Thương mại điện tử phát triển cũng giúp nhiều khách hàng không chỉ “săn” hàng sale tại nơi mình đang sống, trong nước mà cả ở nước ngoài.

san hang sale

Chiến lược sale hàng của các thương hiệu trong các dịp lễ, tết đã thu hút một lượng lớn khách hàng.

Thời gian gần đây, khi thời tiết chuyển từ mùa hè sang mùa thu, hầu hết các shop thời trang, mỹ phẩm lớn trên địa bàn TP Hà Tĩnh đồng loạt treo biển sale. Với mức giảm hấp dẫn từ 50-70%, lượng khách tìm đến các cửa hàng này không hề nhỏ. Nếu như “săn” hàng sale là thú vui của các tín đồ shopping thì sale hàng lại là một chiến lược kinh doanh của các thương hiệu lớn.

Nhìn cảnh khách hàng chen chúc nhau ở các cửa hàng thời trang Elise, HT, KB… và ra về khệ nệ với hàng tá sản phẩm có giá bằng ½, thậm chí, 1/3 giá niêm yết, ai cũng hiểu đó là chiến lược của các nhãn hàng. Chị Thảo Yến (đường Lý Tự Trọng) cho biết: “Elise là thương hiệu thời trang được ưa chuộng tại Hà Tĩnh, tuy nhiên, giá khá đắt so với mặt bằng chung của người dân thành phố. Tôi và rất nhiều bạn bè đều chờ dịp sale hàng mới đến mua. Hàng Elise giá sale cũng ở mức xấp xỉ 1 triệu đồng/chiếc váy nên đợt này, tôi chỉ mua 2 chiếc”.

Theo quan sát của chúng tôi, tại cửa hàng Elise, phần đa khách hàng mua 2-3 sản phẩm sale, cá biệt, có những người mua đến hàng chục chiếc. Và chắc chắn, doanh thu của Elise trong những ngày sale hàng cũng tăng đột biến.

Không chỉ các nhãn hàng lớn mà các shop thời trang cũng đồng loạt sale hàng. Thường thì ở những shop chuyên bán hàng bình dân, giá sale cũng rất hấp dẫn, dao động từ 69.000-199.000 đồng/sản phẩm. Tương tự, ở chợ tỉnh, nhiều quầy hàng cũng “xuống kệ” cho nhiều mặt hàng. Tuy nhiên, phần lớn sản phẩm đều quá cũ nên rất kén khách. Đoán được tâm lý chuộng hàng sale của khách hàng, một số quầy giày dép vừa sale hàng trên kệ, vừa nhập về nhiều lô hàng kém chất lượng để bán dưới lốt hàng sale. Tuy nhiên, chiêu thức đó chỉ đánh lừa được một lượng khách hàng không lớn.

Sự phát triển của thương mại điện tử, nhất là kinh doanh trên mạng xã hội trong thời gian qua cũng đã giúp thu ngắn khoảng cách của người tiêu dùng với các thương hiệu lớn trên thế giới. Chỉ cần biết ngoại ngữ và thạo vi tính, bạn đã có thể ngồi ở nhà và mua hàng khắp thế giới. Đặc biệt, khi nắm được quy luật sale hàng của các nước hoặc các nhãn hàng, khách hàng còn có thể “săn” cho mình được nhiều sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng với giá vừa phải.

Chi - một bạn trẻ ở TP Hà Tĩnh có thâm niên “săn” hàng sale hơn chục năm nay cho biết: “Ở một số nước, các nhãn hàng thường có lịch sale hàng, nếu nắm bắt được thông tin đó thì sẽ mua được rất nhiều món hàng hiệu như mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách với giá rẻ. Tuy nhiên, dù bạn mua hàng có thương hiệu hay hàng gia công, cách tiết kiệm thông minh nhất không phải là “săn” được hàng sale hay không mà là sản phẩm bạn mua có hiệu quả sử dụng cao hay không”.

Từ chỗ “săn” hàng sale để sử dụng, một số bạn trẻ đã mở kênh chuyên kinh doanh hàng sale và khá thành công. Tại Hà Tĩnh, có rất nhiều tài khoản facebook chuyên bán quần áo, mỹ phẩm, đồng hồ… giá sale của các thương hiệu uy tín và lượng khách đặt hàng cũng ngày một lớn. Tuy nhiên, để tránh bị lừa, khách hàng cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết khi đến với hình thức mua bán này như chú trọng đến giá bán cuối cùng của sản phẩm, số lượng sản phẩm sale nhiều hay ít, nếu là hàng nước ngoài thì phải có hóa đơn rõ ràng v.v…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast