Mẹ tắm các loại lá cây khiến mặt con 3 tháng tuổi bị viêm, bong tróc

Ngoài tắm lá khế, chè tươi và gạo rang, chị Phương Dung ở Hà Nội còn bôi nhiều loại thuốc khác khiến mặt con gái bị viêm da bội nhiễm.

Thấy những nốt nhỏ li ti xuất hiện trên trán và hai má con gái, chị Phương Dung kiếm lá khế về tắm cho bé. Tắm lá khế không đỡ, bà mẹ hai con chuyển sang kê, lá chè tươi và gạo rang cháy. Ngoài lá cây, chị Dung còn kết hợp bôi vài loại thuốc trị chàm cho trẻ bán ở hiệu thuốc.

Mỗi loại, chị dùng 4-5 ngày nhưng tình trạng của con không thuyên giảm mà còn nặng thêm. Thời tiết hanh khô khiến da mặt bé đỏ ửng, nứt nẻ, bong tróc rồi chảy nước. Ban đầu chỉ bị vài nốt nhưng sau, bé bị lan khắp mặt. Phát hoảng, chị Dung đưa con đi khám mới biết bé bị viêm da bội nhiễm do tắm lá bẩn. Bé được kê thuốc tắm, bôi và phải uống kháng sinh. Ba hôm nay, con gái chị Dung đã đỡ hẳn các nốt đỏ, vết thương cũng se lại.

me tam cac loai la cay khien mat con 3 thang tuoi bi viem bong troc

Bé gái bị viêm da bội nhiễm sau khi được tắm lá và bôi các loại thuốc trị chàm cho trẻ. Ảnh: NVCC.

"Nghe mọi người bảo bé bị kê hoặc chàm sữa và mách tắm lá, tôi làm theo và giờ con bị thế này. Nhìn con bị nặng lên, tôi sợ quá vội bế bé đi khám. Bác sĩ bảo không nên tắm lá vì lá bẩn và da bé chảy nước là bị nhiễm trùng. Bé mới bị nặng gần tuần nay và giờ vẫn đang bôi thuốc. May là con vẫn ngủ đêm ngoan", chị Dung nói.

Con ngứa ngáy hay cho tay lên gãi nên chị Dung phải quấn tay bé lại. Ngày đầu bôi thuốc, bé khóc thét vì xót do da non bong tróc. Bôi thuốc cho con, chị Dung vừa khóc vừa tự trách mình. Chị tâm sự, bé đầu không bị lên các nốt như vậy nên chị không có kinh nghiệm về chàm hay kê. Chị cũng không tắm các loại lá cho con. Lúc bé thứ hai nổi nốt, thay vì đưa con đến viện ngay, chị tự chữa trị cho bé tại nhà.

"Các mẹ có con nhỏ không nên bôi hay tắm tùy tiện các loại lá cho bé. Hãy thận trọng khi dùng bất cứ thứ gì cho con. Trẻ con diễn biến nhanh lắm, mới hôm trước mặt bong vảy khô mà hôm sau đã chảy nước rồi", chị Dung khuyến cáo.

me tam cac loai la cay khien mat con 3 thang tuoi bi viem bong troc
Theo Ngoisao.net

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast