Khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở Hà Tĩnh kín phòng dịp lễ 30/4 - 1/5

(Baohatinh.vn) - Đón lượng du khách lớn trong kỳ nghỉ 30/4-1/5, ngoài chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại một số điểm, khu du lịch ở Hà Tĩnh đã sẵn sàng công tác phòng dịch, đảm bảo an toàn.

Khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở Hà Tĩnh kín phòng dịp lễ 30/4 - 1/5

Khách tham quan tại khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia (xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) dịp 21/4 vừa qua. Ảnh: PMG

Anh Lê Quốc Toản, Giám đốc khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia (xã Cương Gián, Nghi Xuân) cho biết: “Từ dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương đến 2 ngày nghỉ cuối tuần (24-25/4) khu nghỉ dưỡng của chúng tôi trung bình đón 700 lượt khách mỗi ngày. Đặc biệt, 4 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới dù lịch đã kín nhưng vẫn rất nhiều người gọi đến để đặt chỗ”.

Khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia có 25 điểm homestay đáp ứng cho khoảng 100 khách lưu trú. Đối với khách chỉ check-in, tắm biển và thưởng thức hải sản, cơ sở này đáp ứng tối đa khoảng hơn 1.000 lượt khách/ngày.

Khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở Hà Tĩnh kín phòng dịp lễ 30/4 - 1/5

Du khách nghỉ dưỡng tại khu sinh thái nhà vườn Đức Đường

Dù không phải điểm du lịch gắn với biển nhưng khu sinh thái nhà vườn Đức Đường (xã Xuân Viên, Nghi Xuân) vẫn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều du khách trong các dịp nghỉ lễ. Hiện, 4 ngày nghỉ lễ (29/4-2/5), số phòng của khu sinh thái này cũng đã được khách đặt hết.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngoài chuẩn bị các điều kiện đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi của du khách, các cơ sở lưu trú luôn sẵn sàng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở Hà Tĩnh kín phòng dịp lễ 30/4 - 1/5

Du khách rửa tay sát khuẩn khi vào tham quan nhà vườn Đức Đường, sáng 25/4.

Anh Đường Hà Việt Phương, chủ khu sinh thái nhà vườn Đức Đường cho hay: “Với số lượng dự kiến khách tham quan trung bình 300 - 500 lượt/ngày trong những ngày lễ, công tác phòng dịch Covid-19 luôn được chúng tôi chú trọng. Bên cạnh yêu cầu du khách sát khuẩn khi bước vào cổng, chúng tôi còn khuyến khích du khách tham quan theo nhóm của mình để đảm bảo an toàn".

Khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở Hà Tĩnh kín phòng dịp lễ 30/4 - 1/5

Thông điệp đeo khẩu trang nơi công cộng được dán tại các khu, điểm du lịch để nhắc nhở du khách về ý thức phòng chống dịch.

Không chỉ các điểm du lịch nhỏ, tại các khu du lịch (KDL) quy mô lớn như: Thiên Cầm, Xuân Thành... nhiều khách sạn hiện đã không còn phòng trống trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Việc chuẩn bị nước sát khuẩn, bố trí các hoạt động theo nhóm để đảm bảo an toàn phòng dịch được ban quản lý các khu du lịch, giám đốc khách sạn ở đây chỉ đạo thực hiện thường xuyên.

Khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở Hà Tĩnh kín phòng dịp lễ 30/4 - 1/5

Khách sạn Thiên Ý (Thiên Cầm) đón số lượng lớn du khách trong 2 ngày nghỉ cuối tuần, 24-25/4.

Bà Thân Thị Nghị, Giám đốc Khách sạn Thiên Ý (Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) cho biết: “Khách sạn của chúng tôi có 100 phòng cho khách lưu trú. Hiện, tất cả đã được khách đặt hết trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Chúng tôi vẫn luôn theo dõi diễn biến của tình hình dịch bệnh và chỉ đạo của các ban, ngành để có những biện pháp phòng dịch phù hợp trong kỳ nghỉ sắp tới”.

Tương tự, 144 phòng của khách sạn Sông La (Thiên Cầm); tất cả số phòng của các khách sạn, nhà nghỉ ở Khu du lịch Xuân Thành trong 4 ngày của kỳ nghỉ sắp tới cũng không còn phòng trống.

Khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở Hà Tĩnh kín phòng dịp lễ 30/4 - 1/5

Với sự chuẩn bị chu đáo Khu du lịch Xuân Thành hứa hẹn thu hút du khách trong mùa hè này.

Phó trưởng BQL Khu du lịch Xuân Thành Nguyễn Xuân Hùng cho hay: "Ngoài lượng khách lưu trú, chúng tôi cũng hy vọng sẽ thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan đi về trong ngày, nhất là khi lễ hội du lịch biển cấp tỉnh sẽ diễn ra trong ngày 30/4 và 1/5 sắp tới tại đây.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là trong lễ hội sắp diễn ra, BQL Khu du lịch Xuân Thành đã lên các kế hoạch và chỉ đạo các khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi... thực hiện biện pháp phòng dịch chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng".

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast