Davis Cup mới sẽ giống như World Cup quần vợt

Liên đoàn quần vợt thế giới ITF đề xuất cải cách Davis Cup thành giải đấu gồm 18 đội tuyển ở vòng chung kết.

davis cup moi se giong nhu world cup quan vot

Bắt đầu từ năm 2019, giải đấu này sẽ diễn ra vào tháng 11 hằng năm và kéo dài trong khoảng 1 tuần. ITF đã lên kế hoạch trong 25 năm với trị giá đầu tư lên đến 3 tỷ USD được cấp bởi quỹ đầu tư do ngôi sao bóng đá đang khoác áo Barcelona, Gerard Pique sáng lập.

Đề xuất này sẽ được thông qua nếu nhận được 2/3 phiếu đồng thuận trong kỳ đại hội thường niên của ITF dự kiến sẽ diễn ra tại thành phố Orlando, Mỹ vào tháng 8 tới đây.

Ở kỳ đại hội năm ngoái, đề xuất cải cách rút ngắn thể thức các trận đơn tại Davis Cup từ 5 set xuống còn 3 set đấu đã bị phủ quyết.

“Mục tiêu của chúng tôi là tổ chức một giải đấu cuối mùa thật hoành tráng, như là một ngày hội của quần vợt và giải trí, với sự góp mặt của nhiều tay vợt tên tuổi hàng đầu đại diện cho các quốc gia của họ, để tìm ra nhà vô địch Davis Cup”, Giám đốc ITF David Haggerty bày tỏ tham vọng.

Đại diện cho quỹ đầu tư Kosmos, Gerard Pique nói rằng, anh và các cộng sự cảm thấy "rất phấn khích khi được hợp tác với ITF" và cùng với nhau có thể “mang Davis Cup đến một tầm cao mới, biến nó thành một World Cup quần vợt”.

Nếu được tổ chức, giải đấu mới sẽ diễn ra theo thể thức đấu vòng tròn tính điểm ở vòng bảng, trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Mỗi cuộc đối đầu sẽ gồm 2 trận đơn và 1 trận đánh đôi, trong đó mỗi trận sẽ kéo dài tối đa 3 set đấu.

16 quốc gia trong nhóm Thế giới theo phân hạng của Davis Cup hiện tại sẽ mặc nhiên được tham dự vòng bảng giải đấu thể thức mới này. Hai quốc gia còn lại sẽ do ITF lựa chọn.

Pháp đang giữ ngôi đương kim vô địch Davis Cup với việc đánh bại Bỉ ở trận chung kết hồi tháng 11 năm ngoái.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast