Lở đất nghiêm trọng, xã vùng sâu của Hương Khê bị chia cắt

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ ông Phạm Đại Dũng – Chủ tịch UBND xã Hương Lâm (Hương Khê - Hà Tĩnh) cho hay, mưa lớn kéo dài trong những ngày qua khiến nhiều đoạn trên tuyến đường độc đạo vào địa phương bị sạt lở nghiêm trọng.

lo dat nghiem trong xa vung sau cua huong khe bi chia cat

Sau hơn 1 ngày bị cô lập, đến sáng nay, giao thông trên trục chính vào xã Hương Lâm mới tạm được nối lại...

Trước đó, vào khoảng 3h sáng ngày 26/7, tại khu vực dốc Mục Bài (thuộc thôn 12, xã Hương Lâm) xảy ra sạt lở đất đồi nghiêm trọng. Hàng trăm khối đất đá bất ngờ đổ sập xuống đường khiến người dân trong và ngoài xã không thể đi lại.

lo dat nghiem trong xa vung sau cua huong khe bi chia cat

... nhưng nhiều phương tiện phải rất khó khăn mới di chuyển được

Trong ngày hôm qua, toàn bộ học sinh đi học ngoài thị trấn và các vùng xung quanh đều phải nghỉ học. Cán bộ, công nhân viên chức muốn đến cơ quan đều phải lội bùn một đoạn đường khá dài sau đó nhờ xe người dân chở vào.

lo dat nghiem trong xa vung sau cua huong khe bi chia cat

Dốc Mục Bài thường xảy ra lở đất khi mưa lớn dài ngày

“Trên địa bàn xã có 2 máy ủi nhưng do mưa lớn, cả 2 máy này đều không vào được nên đến chiều tối cùng ngày, xã phải nhờ xe của Hạt quản lý giao thông đường bộ xử lý. Đến gần 20h đêm qua, công tác xử lý cơ bản hoàn tất nên hôm nay học sinh và người dân mới có thể đi lại” - ông Dũng thông tin thêm.

Ngoài khu vực dốc Mục Bài, trong 2 ngày qua, tại khu vực thôn 1 và thôn 2 của xã Hương Lâm cũng bị nước lũ chia cắt. Đây là khu vực có hơn 400 hộ dân sinh sống.

Do trời vẫn còn mưa lớn, nước sông Ngàn Sâu, Ngàn Trươi tiếp tục dâng cao khiến vùng "rốn lũ" Phương Mỹ, Phương Điền, Phúc Đồng bị chia cắt giao thông.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast