Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ

Ngày 6-10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam đã ra Lời kêu gọi nhân dân cả nước ủng hộ đồng bào các các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ vừa qua.

Cán bộ Hội CTĐ chuyển hàng cứu trợ cho nhân dân vùng lũ. Ảnh tư liệu

Cán bộ Hội CTĐ chuyển hàng cứu trợ cho nhân dân vùng lũ. Ảnh tư liệu

Theo đó, đối với các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ (Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An), đề nghị các cấp Hội có hình thức vận động ủng hộ thích hợp ở những địa bàn không bị ảnh hưởng nặng để giúp đỡ nhân dân các vùng lũ lụt trong nội tỉnh; chủ động tổ chức các hoạt động cứu trợ khẩn cấp (tiền, hàng) đối với nhân dân khu vực ngập lụt; tham gia sơ tán, di dời dân tới nơi an toàn, tham gia hàn khẩu các đoạn đê bị vỡ. Không vận động sự đóng góp của nhân dân ở vùng mưa lũ trong đợt vận động này.

Đối với các tỉnh, thành khác trong cả nước, đề nghị các cấp Hội tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội, chủ động tổ chức các hoạt động quyên góp thích hợp (tiền, hàng) để ủng hộ đồng bào vùng mưa lũ.

Các tỉnh, thành Hội là đầu mối tiếp nhận sự ủng hộ để gửi về Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Trên cơ sở nguồn vận động được, Trung ương Hội sẽ phân phối và trực tiếp chuyển sự ủng hộ của các địa phương trong cả nước tới nhân dân các vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Đợt vận động ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ khắc phục hậu quả thiên tai kéo dài đến hết ngày 15 tháng 11 năm 2010.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Trung ương Hội CTĐ, Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam BIDV cứu trợ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh 2 tấn mì tôm. Ảnh M.T

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Trung ương Hội CTĐ, Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam BIDV cứu trợ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh 2 tấn mì tôm. Ảnh M.T

Được biết, nhằm chia sẻ, động viên kịp thời đối với nhân dân vùng lũ, những ngày qua Trung ương Hội đã cử một số đoàn công tác đánh giá thiệt hại và cứu trợ tại Quảng Bình, Hà Tĩnh; quyết định bổ sung cứu trợ khẩn cấp tiền, hàng cho 5 tỉnh (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên - Huế) với tổng trị giá 2,2 tỷ đồng; trong đó, Quảng Bình và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 1000 thùng hàng gia đình (gồm chăn, màn, bộ đồ nấu ăn và nhiều vật dụng thiết yếu khác), 50 lều bạt và 150 triệu đồng tiền mặt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast