Rác vẫn ngập đường ở phố núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Từ cuối năm 2017, bãi rác huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị quá tải, huyện phải hợp đồng với nhà máy xử lý rác thải Cẩm Xuyên để tiêu hủy. Tuy nhiên, do rác không được thu gom thường xuyên, nên nhiều điểm ở thị trấn Hương Khê rác vẫn tấp đầy...

Rác vẫn ngập đường ở phố núi Hà Tĩnh
Rác vẫn ngập đường ở phố núi Hà Tĩnh

Rác tấp đầy hai bên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua thị trấn Hương Khê

Tại một số vị trí dọc đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua thị trấn Hương Khê, trên lề đường ven hồ Bình Sơn và thậm chí ngay cạnh tường rào UBND huyện vẫn tồn tại những “bãi rác” bất đắc dĩ to đùng.

Có mặt tại khu nhà làm việc Phòng Nội vụ và BQL các dự án xây dựng cơ bản huyện Hương Khê, mùi rác thối bốc lên rất khó chịu.

Rác vẫn ngập đường ở phố núi Hà Tĩnh

Ngay đường vào UBND huyện...

Một cán bộ làm việc tại khu nhà này nói: “Chúng tôi ngày nào cũng phải chịu đựng mùi hôi thối này. Ngay ngoài tường rào khuôn viên khu nhà làm việc của UBND huyện là một điểm người dân thường xuyên vứt rác. Thị trấn có tổ chức thu gom, đem đi xử lý nhưng vẫn không triệt để được. Vì khó khăn trong vấn đề xử lý rác nên cũng đành chấp nhận chứ không có cách nào khác”.

Rác vẫn ngập đường ở phố núi Hà Tĩnh

Một bãi rác được tập kết ngay bờ rào UBND huyện

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ phòng TNMT Hương Khê cho biết: Từ năm 2017, khi bãi rác quá tải, huyện đã phải rất vất vả với vấn đề xử lý. Lâu nay, địa phương hợp đồng với Nhà máy xử lý rác Cẩm Xuyên, cứ một tuần 2 lần họ cho xe về thu gom rác. Thế nhưng, thời gian gần đây mưa nhiều, thu gom khó khăn hơn nên rác tồn tại nhiều hơn.

Bên cạnh đó, một số người dân cũng thiếu ý thức, vứt bừa bãi nên cũng xảy ra tình trạng rác tấp ở nhiều điểm trên thị trấn. Thậm chí, ngay đường vào UBND huyện, chính quyền địa phương treo hẳn tấm biển “cấm đổ rác” nhưng người dân thiếu ý thức vẫn cố tình vứt rác tại đó. Tình trạng khó khăn này sẽ còn kéo dài nên chúng tôi rất mong nhận được sự chia sẻ của người dân để tránh áp lực như hiện nay.

Rác vẫn ngập đường ở phố núi Hà Tĩnh

Một số rác được đốt bên đường...

Xử lý rác thải đang là vấn đề nan giải ở thị trấn Hương Khê. Bên cạnh nỗ lực của chính quyền địa phương, thiết nghĩ, hơn ai hết, người dân thị trấn Hương Khê cần chia sẻ khó khăn này bằng cách tự phân loại rác, tự xử lý bằng hình thức đốt để hạn chế xả rác ra đường. Đặc biệt, người dân cần nâng cao ý thức, không vứt rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường sống của chính mình, cũng như gây khó khăn, vất vả cho những người làm công tác môi trường.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast