Thuê xe du lịch ngày lễ: Nhu cầu cao, dịch vụ đa dạng

(Baohatinh.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thay vì đặt các tour du lịch dài ngày, nhiều khách hàng đã sử dụng dịch vụ thuê xe tự lái hoặc thuê xe du lịch gia đình để chủ động trong các chuyến đi. Theo khảo sát, dù nhu cầu của người dân khá cao nhưng giá cả không tăng đột biến.

thue xe du lich ngay le nhu cau cao dich vu da dang

Dịp lễ năm nay, nhu cầu thuê xe tự lái tăng từ 30 - 40% so với bình thường

Anh Lê Minh Tuyên (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) làm nghề kinh doanh vận tải khá lâu và thường xuyên có sẵn 5 - 6 chiếc xe ô tô các loại cho thuê (từ 4 - 16 chỗ ngồi). Cơ sở của anh đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ hình thức tự lái đến có lái kèm theo. Để chuẩn bị cho dịp lễ này, anh đã bảo dưỡng toàn bộ dàn xe của mình từ cả tháng nay nhằm cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.

Anh Tuyên cho biết: “Vào ngày lễ, nhu cầu thuê xe của người dân tăng lên khoảng 30% - 40% so với ngày thường. Chúng tôi đã mở nhận đặt hàng xe ngày nghỉ từ đầu tháng 4, nhưng phải đến gần sát ngày nghỉ thì lượng khách hàng mới đông. Nếu như xe 4 - 7 chỗ chỉ phục vụ nhu cầu cá nhân, những chuyến du lịch trải nghiệm của gia đình thì với xe 16 chỗ ngồi, khách hàng lại thuê cả xe lẫn người lái. So với mọi năm, giá cả năm nay ổn định hơn”.

thue xe du lich ngay le nhu cau cao dich vu da dang

Chuẩn bị cho mùa du lịch, anh Tuyên đã nâng cấp, bảo dưỡng dàn xe của mình từ cả tháng trước

Dịch vụ cho thuê xe của anh Nguyễn Văn Anh (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cũng bắt đầu tấp nập từ nhiều ngày nay. “Nhu cầu cao nhất vẫn là xe tự lái 4 - 7 chỗ; giá thuê giao động từ 650.000 - 800.000 đồng/ngày, không tăng nhiều so với ngày thường. Riêng xe 16 chỗ có thuê người lái thì còn phải phụ thuộc vào hành trình. Với khách hàng có nhu cầu thuê vài ba ngày trở lên thì chúng tôi vẫn có chương trình ưu đãi”, anh Anh cho biết.

Những năm gần đây, chất lượng phương tiện và dịch vụ cho thuê xe ngày càng được nâng cao. Bởi vậy, mặc dù hiện nay xe ô tô gia đình khá phổ biến, song nhiều người vẫn chọn thuê xe có người lái cho chuyến nghỉ dưỡng của mình. Chị Trần Thị Hiền, Thị trấn Cẩm Xuyên cho hay: “Chúng tôi vừa có chuyến Sa Pa 3 ngày 2 đêm dưới hình thức đi “phượt”. Ba gia đình, thuê cả xe và người lái hết khoảng gần 10 triệu đồng. Thuê xe có người lái mình cảm thấy an toàn, thoải mái hơn nhiều. Điều quan trọng nữa là không lo các ông quá chén vẫn cầm lái; chủ động lịch trình và gắn bó với nhau trong suốt cuộc hành trình”.

Để tiết kiệm hơn, không ít người chọn cho mình phương tiện đi lại bằng xe khách. Nhưng, theo nguồn tin mà chúng tôi thu thập, nhiều chuyến hành trình của xe khách cũng “cháy” vé, đặc biệt là tuyến xe hướng vào Nam như: Huế, Đà Nẵng, Nha Trang… Ngay cả những chuyến bay vào hai ngày cao điểm 29 - 30/4 đều đã hết vé từ nhiều ngày trước...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast