Bộ ba nhà du hành vũ trụ Nga bay lên trạm vũ trụ quốc tế ISS

Hình ảnh trực tiếp từ Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy 3 nhà du hành Nga đã cất cánh lúc 15h55 (giờ GMT) trong chuyến bay dài 3 giờ lên phòng thí nghiệm quỹ đạo.

Bộ ba nhà du hành vũ trụ Nga bay lên trạm vũ trụ quốc tế ISS

Trạm vũ trụ quốc tế ISS . (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 18/3, ba nhà du hành vũ trụ Nga gồm Oleg Artemyev, Denis Matveyev và Sergei Korsakov đã bay lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) để thực hiện sứ mệnh kéo dài 6 tháng tại phòng thí nghiệm trên ISS.

Hình ảnh trực tiếp từ Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy 3 nhà du hành Nga đã cất cánh lúc 15h55 (giờ GMT) trong chuyến bay dài 3 giờ lên phòng thí nghiệm quỹ đạo, nơi họ sẽ được đón chào bởi một nhóm phi hành gia gồm 2 người Nga, 4 người Mỹ và 1 người Đức.

Trong khi đó, Cơ quan hàng không vũ trụ Nga (Roscosmos) cũng xác nhận bộ ba phi hành gia Nga đã bay vào quỹ đạo thành công để bắt đầu sứ mệnh mới.

Trạm vũ trụ quốc tế ISS được xây dựng và vận hành dựa trên sự hợp tác của nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ, Nga, châu Âu, Nhật Bản và Canada.

Hiện tại, ISS phụ thuộc vào hệ thống đẩy của Nga để duy trì quỹ đạo cách mực nước biển 400km, trong khi Mỹ chịu trách nhiệm cung cấp năng lượng và hỗ trợ sự sống trên ISS.

Bất chấp quan hệ Nga-Mỹ đang ở mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh, NASA cho biết sẽ tiếp tục “làm việc với tất cả các đối tác quốc tế, bao gồm cả Roscosmos, vì các hoạt động an toàn hiện nay của ISS”./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast