CNN nói về lần lột xác tiếp theo quân đội Nga

Với kho vũ khí, trang bị khủng cùng với sự lãnh đạo tài tình của Putin, quân đội Nga đã và đang khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Với khoảng 2 triệu người, một kho vũ khí hạt nhân khổng lồ, máy bay quân sự thế hệ mới và tổ hợp phòng không hàng đầu thế giới... sức mạnh quân đội Nga đang trở thành đề tài được quan tâm hiện nay.

Phóng viên của CNN Mathew Chance đã nghiên cứu và cho biết rằng, Tổng thống Vladimir Putin sẽ tiếp tục hiện đại hóa các lực lượng vũ trang và nâng cao hơn nữa khả năng chiến đấu của quân đội Nga.

cnn noi ve lan lot xac tiep theo quan doi nga

Sức mạnh của quân đội Nga trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của các chuyên gia và truyền thông thế giới.

Ở quảng trường Đỏ trong những ngày lễ lớn, đặc biệt là ngày Chiến thắng, là nơi mà quân đội Nga khoe kho vũ khí trang bị hiện đại của mình.

Hàng loạt vũ khí trang bị, máy bay, trực thăng... thi nhau “gầm rú” vang trời khiến cả thế giới kinh ngạc. Vậy quân đội Nga thực sự mạnh như thế nào? CNN đưa ra câu hỏi.

Kể từ khi kết thúc Chiến tranh lạnh lúc này có thể nói quân đội Nga mạnh hơn bao giờ hết. Quân đội Nga hiện tại khoảng 2 triệu người, trong đó có cả quân nhân nam và nữ, họ được trang bị hiện đại bảo đảm tăng khả năng sống sót và sức chiến đấu chống lại kẻ thù.

Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã và đang chứng minh cho cả thế giới thấy quy mô cũng như khả năng chiến đấu trên không của họ, đặc biệt là thông qua cuộc chiến thực tế ở Syria.

Hải quân Nga đã và đang được trang bị các loại tàu ngầm thế hệ mới nhất, các tàu mặt nước hiện đại kết hợp cùng với các hệ thống phòng thủ hàng đầu thế giới đang chứng minh cho cả thế giới thấy sức mạnh “khủng khiếp” của mình.

Tất cả những khả năng này cho phép Nga có thể thực hiện đòn “chí mạng” đối với kẻ thù, thậm chí vào các cường quốc.

Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả, sức mạnh của quân đội Nga được tăng cường đáng kể nhờ sở hữu kho vũ khí hạt nhân khủng. Gần đây Nga đã chính thức nâng cấp và thử nghiệm thành công các loại tên lửa đạn đạo mới cũng như phát triển các loại vũ khí thế hệ mới.

Tất cả chúng đều có khả năng vượt qua các hệ thống phòng không/phòng thủ chống tên lửa của Mỹ ở châu Âu và các khu vực khác trên thế giới.

Ngoài ra, Nga còn sở hữu các hệ thống phòng không phòng thủ tên lửa hàng đầu thế giới. Các hệ thống phòng thủ S-300, S-400, Iskander-M và sắp tới là S-500 đều được đánh giá là mạnh hơn hẳn các hệ thống tương tự của các nước trên thế giới.

Với sự trỗi dậy mạnh mẽ của quân đội Nga trong những năm gần đây, khả năng lãnh đạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin được cả thế giới thừa nhận. Trong nhiệm kỳ của mình mặc dù khó khăn về kinh tế nhưng nhờ những quyết định đúng đắn và bước đi hợp lý, ông đã đưa quân đội Nga đạt được tầm cao mới.

CNN cũng không quên nhắc lại rằng, sau sự kiện khủng hoảng năm 2014 giá dầu giảm cùng với các lệnh trừng phạt của các quốc gia trên thế giới đã tác động không nhỏ đến ngân sách quốc phòng Nga. Tuy nhiên Điện Kremlin vẫn bảo đảm đầy đủ, các dự án mới vẫn tiếp tục và ngân sách quốc phòng của Nga vẫn thuộc tốp đầu thế giới.

Tất cả những thành quả hiện nay không thể không nhắc đến sự lãnh đạo tài tình của ông Putin. Nhớ lại rằng, Kremlin đã bắt đầu cuộc chiến kéo dài 5 ngày với Gruzia vào năm 2008 và hoàn thành việc sát nhập Crimea vào năm 2014 và tham gia vào cuộc chiến chống khủng bố IS ở Syria, rõ ràng Nga đã sẵn sàng triển khai lực lượng vũ trang của mình ra nước ngoài để duy trì vị thế của quân đội Nga trên thế giới.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast