Ngành Thuế Hà Tĩnh khởi động hành trình chinh phục mục tiêu 7.800 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Khởi động mùa thu ngân sách năm 2022, tính đến ngày 27/1, Cục thuế Hà Tĩnh đã thu nộp NSNN 1.200 tỷ đồng, đạt 70% kế hoạch thu ngân sách quý I, 15,4% kế hoạch cả năm 2022 và tăng 58% so với cùng kỳ năm 2021.

Năm 2022, Cục thuế Hà Tĩnh được HĐND tỉnh giao dự toán thu NSNN đạt 7.800 tỷ đồng (trong đó thu từ đất đạt 1.800 tỷ đồng và thu thuế, phí đạt 6.000 tỷ đồng), cao hơn mức giao thu năm ngoái 800 tỷ đồng. Đây cũng là mức giao thu cao nhất từ trước đến nay.

Để hoàn thành dự toán, bình quân mỗi ngày, Hà Tĩnh phải thu trên 20 tỷ đồng thuế nội địa, kể cả ngày nghỉ. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp gây tác động lớn đến hoạt động của doanh nghiệp, người dân thì đây thực sự là một nhiệm vụ khó khăn.

Ngành Thuế Hà Tĩnh khởi động hành trình chinh phục mục tiêu 7.800 tỷ đồng

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Cục Thuế Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết công tác ngành thuế năm 2021

Xác định trọng trách được giao, ngay trong hội nghị tổng kết công tác năm 2021, Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh Đinh Nho Hậu đã phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022. Để tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn ngành, ngày 13/1/2022, Cục Thuế Hà Tĩnh đã ban hành công văn chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2022.

Ông Nguyễn Thành Vinh - Trưởng phòng Nghiệp vụ - dự toán - pháp chế, Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết: “Cục Thuế Hà Tĩnh đã tiến hành đánh giá các nguồn thu, dự báo khả năng tăng thu và lập dự toán giao cho các đơn vị triển khai thực hiện. Ngành cũng tập trung chỉ đạo các đơn vị hoàn thành kế hoạch quý I và 6 tháng đầu năm 2022. Ngay trong tháng 1, Cục Thuế và các Chi cục đã ra quân thu lệ phí môn bài và nhiều loại thuế phí khác”.

Ngành Thuế Hà Tĩnh khởi động hành trình chinh phục mục tiêu 7.800 tỷ đồng

Hoạt động mua sắm hàng hóa sôi động vào dịp tết Nguyên đán góp phần tăng thu ngân sách

Theo dự toán phân bổ năm 2022, Văn phòng Cục thuế Hà Tĩnh được giao chỉ tiêu cao nhất với 4.815 tỷ đồng. Phân bổ dự toán theo địa phương, TP Hà Tĩnh được giao chỉ tiêu cao nhất với 772,4 tỷ đồng. Tiếp đến là các huyện: Thạch Hà (406,9 tỷ đồng), thị xã Kỳ Anh (255 tỷ đồng), Cẩm Xuyên (254,99 tỷ đồng), Nghi Xuân (207 tỷ đồng)… Trên cơ sở dự toán ngành thuế phân bổ, hiện nay, các địa phương đã họp triển khai kế hoạch thu thuế năm 2022.

Ngoài dự toán giao cho các đơn vị, Cục Thuế Hà Tĩnh cũng tiến hành rà soát năng lực sản xuất kinh doanh, dự kiến nộp ngân sách của các doanh nghiệp trọng điểm như: Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh, Công ty CP Xăng dầu dầu khí Vũng Áng, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I… để tham mưu với UBND tỉnh có các giải pháp hỗ trợ, đốc thúc các doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ đóng nộp NSNN.

Ngành Thuế Hà Tĩnh khởi động hành trình chinh phục mục tiêu 7.800 tỷ đồng

Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh tiếp tục được kỳ vọng là doanh nghiệp đóng nộp thuế lớn nhất cho Hà Tĩnh

Song song với xây dựng kịch bản tạo thuận lợi nuôi dưỡng các nguồn thu, Cục Thuế Hà Tĩnh cũng chủ động xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra thuế năm 2022; đổi mới nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác quản lý; tiếp tục xử lý khoanh nợ, xóa nợ thuế theo đúng quy định.

Ông Trương Quang Long - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Ngành sẽ chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành chức năng trong việc lãnh đạo quản lý thuế, đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cho thuê đất và các khoản thu liên quan đến đất đai, tài nguyên, khoáng sản… Hằng tháng, ngành thuế sẽ thực hiện báo cáo với chính quyền địa phương, UBND tỉnh về kết quả thu ngân sách, công tác quản lý nợ thuế để có giải pháp quản lý và chỉ đạo hiệu quả”.

Ngành Thuế Hà Tĩnh khởi động hành trình chinh phục mục tiêu 7.800 tỷ đồng

Cục Thuế Hà Tĩnh hỗ trợ người dân kê khai thuế ngay từ những ngày đầu năm 2022

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ, cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, đến ngày 27/1, ngành Thuế Hà Tĩnh đã thu nộp NSNN 1.200 tỷ đồng, đạt 70% kế hoạch thu quý I, 15,4% kế hoạch cả năm 2022 và tăng 58% so với cùng kỳ.

Khởi động mùa thu ngân sách 2022 với kết quả ấn tượng, tin rằng, Cục Thuế Hà Tĩnh sẽ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách nội địa 7.800 tỷ đồng mà HĐND tỉnh giao để đưa Hà Tĩnh tiến gần hơn đến mục tiêu tổng thu ngân sách đạt 28.000 tỷ đồng (bao gồm cả thuế nội địa và thuế xuất nhập khẩu) vào năm 2025 như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra.

Chủ đề Thu ngân sách

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast