Cặp vợ chồng chia đôi mọi thứ trong nhà

Mọi vật dụng trong nhà, kể quả quả trứng cũng được đánh số phân chia rạch ròi, chồng không được dùng đồ của vợ và ngược lại.

Từ bảy năm nay, hai vợ chồng ông Trần, sống tại thành phố Thiên Tân duy trì lối sống mỗi người tự trả chi phí mình dùng trong các hoạt động chung. Người đàn ông 60 tuổi chia sẻ, các vật dụng trong nhà đều được phân quyền sở hữu riêng, của ai người đó dùng.

“Kể cả quả trứng trong tủ lạnh cũng được đánh dấu bằng những ký hiệu khác nhau. Ngăn trên là nơi tôi để thực phẩm, ngăn dưới là của bà ấy”, ông Trần chỉ vào chiếc tủ lạnh trong nhà giải thích.

Mỗi ngày, cặp vợ chồng này thay phiên nhau nấu ăn, người này nấu xong người còn lại mới được vào bếp. Tuy nhiên, ông Trần vẫn than vãn mỗi khi đến lượt mình, vợ luôn kè kè theo dõi xem ông có ăn trộm đồ của bà hay không.

“Bà ta hay đổ lỗi cho tôi lấy trộm trứng. Thực chất đã đánh dấu thế rồi, có muốn cầm nhầm cũng khó”, ông phân trần.

Không chỉ có đồ ăn hay các dụng cụ bếp, đồ đạc khác trong nhà cũng được phân chia rạch ròi, đối phương bất khả xâm phạm. Bà Trần chia sẻ, hiện bà chỉ được sử dụng duy nhất một thau nhựa trong nhà tắm để giặt quần áo. Tuy nhiên bà coi thế là đủ và chưa bao giờ có ý định dùng ké đồ của chồng.

Ông Trần cho hay nhiều năm nay không được ngủ trên giường mà phải nằm ngoài hành lang chật hẹp do vợ phân chia chỗ ngủ. Vào những hôm trời lạnh, ngoài lớp đệm bông dày phía dưới, ông còn phải mặc thêm áo khoác thì mới ngủ được trong cái rét dưới 0 độ.

Cặp vợ chồng chia đôi mọi thứ trong nhà

Hai vợ chồng ông bà Trần hiện đang sống chung một nhà, nhưng không liên quan tới nhau. Ảnh: sohu.

Giải thích về cách sống này, bà Trần cho biết nó xuất phát từ tính ích kỷ của chồng.

“Chúng tôi lấy nhau đã 30 năm nhưng ông ấy chưa bao giờ quan tâm tới vợ. Người ta cho ông ấy thứ gì, ông đều giữ khư khư một mình, không chia sẻ với tôi. Bởi vậy tôi nghĩ phân chia mọi thứ ra cho dễ sống”, bà nêu lý do.

Con cái cặp vợ chồng già này đều đang ở xa. Dù nhiều năm phân chia tài sản nhưng họ chưa khi nào nghĩ đến việc ly hôn vì sợ con cái mang tiếng.

Hiện tại, thông tin về cặp vợ chồng này vẫn đang là chủ đề nóng hổi trên mạng xã hội tại Trung Quốc, khi thu hút hơn 130.000 lượt tìm kiếm và hàng trăm nghìn lượt tương tác ở các bài viết liên quan.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast