Nghi Xuân cần xử lý dứt điểm đơn thư khiếu nại trước thềm đại hội

(Baohatinh.vn) - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Thế Dũng vừa có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Nghi Xuân về công tác góp ý các văn kiện, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Nghi Xuân cần xử lý dứt điểm đơn thư khiếu nại trước thềm đại hội

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Nghi Xuân cùng các ban, ngành liên quan tham dự buổi làm việc

Công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã và đang được Huyện ủy Nghi Xuân tập trung cao từ việc lãnh đạo, chỉ đạo với quan điểm xuyên suốt: đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ và nâng cao chất lượng thực hiện các khâu trong công tác cán bộ, tiếp tục đổi mới công tác xây dựng Đảng gắn với xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; đẩy mạnh công tác luân chuyển, bồi dưỡng cán bộ, đào tạo cán bộ trẻ.

Nghi Xuân cần xử lý dứt điểm đơn thư khiếu nại trước thềm đại hội

Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao và du lịch Bùi Xuân Thập: “Nghi Xuân cần tận dụng những lợi thế sẵn có của địa phương để đẩy nhanh tốc độ xây dựng huyện NTM kiểu mẫu về văn hóa của cả nước.”

Đến nay, Nghi Xuân đã tổ chức chỉ đạo 2 xã Xuân Viên và Xuân Phổ tổ chức thành công đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, Đảng bộ Công an huyện sẽ tổ chức đại hội vào ngày 25/3 tới đây. Toàn huyện đã tổ chức đại hội được 249/274 chi bộ cơ sở. Hiện nay, các đảng bộ cơ sở đã hoàn thành dự thảo văn kiện trình đại hội và hoàn thành đề án nhân sự. Dự kiến đến hết tháng 4/2020, các tổ chức cơ sở đảng ở Nghi Xuân sẽ hoàn thành tổ chức đại hội.

Nghi Xuân cần xử lý dứt điểm đơn thư khiếu nại trước thềm đại hội

Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân Phan Tấn Linh: Đến nay, Nghi Xuân đã hoàn thành đại hội hai đảng bộ điểm cơ sở là Xuân Viên và Xuân Phổ. Sau đại hội, chúng tôi cũng đã kiểm điểm sâu sắc những tồn tại, hạn chế để chia sẻ, rút kinh nghiệm cho các địa phương khác.

Bên cạnh đó, đến thời điểm này, việc chuẩn bị các dự thảo văn kiện trình đại hội cấp huyện đang được khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo lần 5; công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ huyện Nghi Xuân nhiệm kỳ 2020 - 2025 cơ bản được hoàn tất; công tác chuẩn bị nhân sự ở cấp cơ sở đã được hoàn thành.

Điều kiện về cơ sở vật chất, hậu cần cũng được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo phục vụ tốt cho công tác đại hội Đảng các cấp. Huyện ủy Nghi Xuân cũng đã chỉ đạo các địa phương, tổ chức cơ sở Đảng phát động các phong trào thi đua, xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Thế Dũng đánh giá cao những kết quả mà Nghi Xuân đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là quá trình khắc phục những tồn tại, hạn chế Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ ra trước đó.

Nghi Xuân cần xử lý dứt điểm đơn thư khiếu nại trước thềm đại hội

Trưởng ban Tổ chức Tĩnh ủy Trần Thế Dũng: Nghi Xuân cần chú trọng đến công tác giải quyết đơn thư khiếu nại trước thềm đại hội Đảng các cấp.

Về nhiệm vụ trước mắt, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy yêu cầu tập trung cao cho công tác chuẩn bị đại hội. Trong đó, chú trong xây dựng văn kiện và công tác nhân sự; quá trình xây dựng văn kiện đại hội phải bám sát các chủ trương của trung ương, của tỉnh, phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương; quan tâm góp ý vào văn kiện đại hội Đảng các cấp. Đặc biệt, việc giải quyết đơn thư khiếu nại trước thềm đại hội Đảng các cấp cần được Nghi Xuân tập trung kịp thời, khẩn trương ngay tại cơ sở.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast