Mùa hè năm nay, nhiều đợt nắng nóng đạt mức 39 - 41 độ

(Baohatinh.vn) - Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, mùa hè năm nay được cho là có nền nhiệt cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C. Nhiều vùng như Tương Dương (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh), Tuyên Hóa (Quảng Bình) có thể đạt mức 39-41 độ trong các đợt nắng nóng cao điểm.

Mùa hè năm nay, nhiều đợt nắng nóng đạt mức 39 - 41 độ

Mùa hè năm nay dự báo nóng hơn mọi năm. Ảnh: Huy Tùng

Theo ông Lê Ngọc Quyết - Phó Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, hôm nay (10/4), khu vực Hà Tĩnh ảnh hưởng rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng dần về phía Đông nên đã xuất hiện nắng nóng cục bộ ở vùng núi; nhiệt độ lúc 13 giờ trưa nay phổ biến từ 35 - 37 độ C.

Dự báo, những ngày tới vùng áp thấp phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng hơn về phía Đông nên toàn tỉnh có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35 - 37 độ, vùng núi có nơi trên 37 độ.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng nhận định, nền nhiệt độ trung bình các tháng mùa hè năm nay có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm (TBNN) từ khoảng 0,5-1,0 độ C. Với nền nhiệt độ được dự báo cao hơn TBNN thì nhiệt độ trong các đợt nắng nóng cũng nhiều khả năng đạt mức cao có thể lên tới 39-41 độ, cũng không ngoại trừ một số điểm sẽ có nhiệt độ cao vượt giá trị lịch sử.

Tuy nhiên, cơ quan khí tượng cũng lưu ý, việc dự báo và xác định cường độ những đợt nắng nóng chỉ có thể dự báo trong khoảng thời gian trước từ 2-4 ngày.

Theo nhận định, các đợt nắng nóng có khả năng tập trung từ tháng 4-5 ở phía Tây Bắc Bộ, từ tháng 5-6 ở phía Đông Bắc Bộ, từ tháng 5-8 tại khu vực Bắc và Trung Trung Bộ.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast