Australian Open trải qua cú sốc chưa từng xảy ra trong lịch sử

Australian Open 2017 đã phải trải qua cú sốc lớn chưa từng xảy ra trong lịch sử khi phải chứng kiến hai tay vợt số 1 thế giới dừng bước ngay từ vòng 4 trong cùng 1 ngày.

australian open trai qua cu soc chua tung xay ra trong lich su

Angelique Kerber bị loại ngay từ vòng 4. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Andy Murray, tay vợt số 1 nam thế giới đã phải ngậm ngùi dừng bước khi để thua đối thủ hạng 50 Mischa Zverev của Đức với tỷ số 5-7, 7-5, 2-6 và 4-6 trên sân Rod Laver Arena, Melbourne, Australia.

Chỉ vài tiếng sau, cũng tại Rod Laver Arena, người hâm mộ tiếp tục chứng kiến cú sốc thứ 2 khi Angelique Kerber thua 3-6, 2-6 trước đối thủ hạng 35 người Mỹ Coco Vandeweghe, qua đó trở thành cựu vô địch.

Đây là lần đầu tiên kể từ Roland Garros 2010 người ta mới được chứng kiến cảnh hai tay vợt hạt giống số 1 phải dừng bước cùng một vòng đấu.

Tại tứ kết Roland Garros năm đó, Roger Federer đã để thua Robin Soderling trong khi Serena Williams gục ngã trước Sam Stosur của Australia.

Mischa Zverev và Coco Vandeweghe cũng là hai tay vợt đầu tiên đánh bại hai tay vợt số 1 thế giới trong cùng 1 ngày kể từ US Open 2003, khi Juan Carlos Ferrero đánh bại Andre Agassi ở vòng bán kết đơn nam, còn Justine Henin vượt qua Kim Clijsters ở trận chung kết đơn nữ.

australian open trai qua cu soc chua tung xay ra trong lich su

Murray thua sốc tại Australian Open 2017. (Nguồn: Getty Images)

Trong quá khứ, Australian Open cũng đã từng chứng kiến việc hai tay vợt hạt giống cao nhất phải dừng bước ở cùng một vòng đấu. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên mới xảy ra cảnh hai số 1 cùng để thua ở vòng 4 giải đấu này.

Gần đây nhất, vào năm 1995, hạt giống số 1 đơn nam Pete Sampras đã để thua Andre Agassi ở chung kết, trong khi Arantxa Sánchez Vicario thua Mary Pierce ở trận tranh ngôi vương.

Điều tương tự cũng xảy ra hai lần trước đó và cả hai lần đều liên quan đến huyền thoại quần vợt người Argentina Guillermo Vilas.

Năm 1980, hạt giống số 1 đơn nam Guillermo Vilas và Martina Navratilova (số 1 đơn nữ) đã cùng để thua ở bán kết. Ba năm trước đó (1977), hạt giống số 1 đơn nam Guillermo Vilas và Dianne Fromholtz (số 1 đơn nữ) đã cùng thua tại chung kết.

Với việc Murray và Angelique Kerber cùng phải dừng bước ở vòng 4, cuộc đua đến ngôi vô địch Australian Open năm nay sẽ rất khó lường.

Ở nội dung đơn nam, Rafael Nadal và Roger Federer đang được xem là những người rộng cửa nhất để giành chức vô địch. Tuy nhiên, hai tay vợt này không được phép chủ quan trước Stan Wawrinka, người từng đăng quang vào năm 2014.

Còn tại nội dung đơn nữ, Serena Williams đang được xem là ứng cử viên sáng giá số 1 cho chức vô địch. Thử thách tiếp theo mà tay vợt người Mỹ này sẽ đối mặt là hạt giống số 16 Barbora Strýcová.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast