Hạ cựu số 1 thế giới, Osaka đụng "đá tảng" khác

Tay vợt trẻ 20 tuổi người Nhật Bản, Naomi Osaka sẽ tái ngộ Simona Halep ở bán kết Indian Wells năm nay, sau khi đã “thổi bay” một cựu tay vợt số 1 thế giới khác là Karolina Pliskova.

ha cuu so 1 the gioi osaka dung da tang khac

Thắng trắng 2 set với tỷ số 6-2, 6-3 trước hạt giống số 5 của giải, Naomi Osaka giành quyền chơi bán kết đầu tiên trong sự nghiệp ở Indian Wells. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của tay vợt người Nhật Bản không xếp hạng hạt giống trước đối thủ trong top 5 WTA.

Osaka nhanh chóng chiếm được ưu thế bằng break sớm ở ngay game đầu tiên, sau lỗi kép của Pliskova. Chủ động cầm nhịp trận đấu với tỷ lệ thắng 92% điểm giao bóng 1, tay vợt hạng 44 thế giới có thêm một break nữa ở game thứ 5, trước khi khép lại set đầu với tỷ số cách biệt 6-2.

Osaka kết thúc màn marathon kéo dài 8 phút ở game đầu của set 2 bằng việc bẻ giao bóng thành công, tạo đà hưng phấn để có thêm 3 lần lặp lại điều này ở những game kế tiếp.

Thắng liền một mạch 4 game cuối trận, Osaka tiễn Pliskova về nước với thắng lợi chung cuộc sau 80 phút thi đấu.

Đối thủ của Naomi Osaka ở trận bán kết sắp tới sẽ là tay vợt số 1 thế giới hiện tại, Simona Halep - người đã thắng Osaka trong cả 3 lần đối đầu nhau, mà gần nhất là ở vòng 4 Australian Open 2018 vừa qua.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast