Hoa Kỳ chuyển giao 6 xuồng tuần tra cho Việt Nam

Lễ bàn giao diễn ra tại đảo Phú Quốc – điểm cực Tây Nam của Việt Nam. Lần bàn giao này bao gồm cơ sở vật chất và trang thiết bị trị giá 20 triệu USD, trong đó có một trung tâm huấn huyện, một xưởng bảo dưỡng, một thang nâng xuồng, các phương tiện, máy mô phỏng hàng hải và 6 xuồng tuần tra phản ứng nhanh mới, có khả năng di chuyển với vận tốc tối đa 50 hải lý/giờ.

hoa ky chuyen giao 6 xuong tuan tra cho viet nam

Đại diện Hoa Kỳ và đại diện Vùng 4 Cảnh sát biển Việt Nam

Hiện khu vực và toàn cầu đang phải đối phó với rất nhiều thách thức trên biển, bao gồm buôn lậu; cướp biển và cướp có vũ trang trên biển; đánh bắt cá trái phép, không có kiểm soát và không báo cáo; suy giảm môi trường và nhiều vấn đề khác. Trong tình hình đó, các trang thiết bị do Hoa Kỳ cung cấp, trong đó có xuồng tuần tra Metal Shark sẽ đóng vai trò ngăn chặn các tác nhân xấu với những vi phạm chống lại Việt Nam hoặc diễn ra trong khu vực gần Việt Nam.

hoa ky chuyen giao 6 xuong tuan tra cho viet nam

Tàu Metal Shark.

Quan hệ đối tác song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam tiếp tục phát triển đạt những tầm cao mới, với việc các tổng thống Hoa Kỳ liên tiếp công du tới Việt Nam - Tổng thống Obama năm 2016 và Tổng thống Donald Trump năm 2017; với chuyến thăm của quan chức quốc phòng cấp cao nhất - Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis - vào tháng 1 năm 2018; hay tàu sân bay Hải quân Hoa Kỳ USS USS Carl Vinson thực hiện chuyến thăm lịch sử tới Việt Nam vào đầu tháng này.

Theo VOV1

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast