Malaysia muốn tăng gấp đôi biên đội tàu ngầm trước năm 2040

Đô đốc Tan Sri Ahmad Kamarulzaman cho biết, Hải quân Hoàng gia Malaysia đang lên kế hoạch mở rộng biên đội tàu ngầm của nước lên gấp đôi trong 20 năm tới, với lộ trình kéo dài trong nhiều thập kỷ.

Thông tin này được trang tin quân sự Navy Recognition trích dẫn từ một báo cáo của Hải quân Malaysia, trong buổi lễ bàn giao vị trí Chỉ huy Lực lượng Tàu ngầm Malaysia giữa Đại úy Abdullah Sani bin Ismail và Chuẩn đô đốc Zulhelmy bin Ithnain.

Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Malaysia, Đô đốc Tan Sri Ahmad Kamarulzaman cho biết, Malaysia dự kiến mua thêm ít nhất hai tàu ngầm tấn công nữa trước năm 2040 trong kế hoạch 5 năm lần thứ 14 (2031-2035) và lần thứ 15 (2036-2040) của nước này.

malaysia muon tang gap doi bien doi tau ngam truoc nam 2040

Tàu ngầm lớp Scorpene KD Tun Razak của Hải quân Hoàng gia Malaysia tại triển lãm quốc phòng LIMA 2017 ở Langkawi. Ảnh: navyregconition.com.

“Hải quân Malaysia có kế hoạch mua thêm một tàu ngầm trong giai đoạn 2031-2035 và một tàu nữa trong khoảng thời gian 2036-2040. Kế hoạch dài hạn trong việc hiện đại hóa hạm đội (tàu ngầm) RMN cũng bao gồm việc mua thêm các tàu chiến khác để tăng cường sức mạnh cho lực lượng này trong chiến tranh hiện đại”, Đô đốc Tan Sri Ahmad Kamarulzaman nói.

Trước đó, theo The Star, hồi tháng 2/2018, Đô đốc Tan Sri Ahmad Kamarulzaman cũng đã tiết lộ về kế hoạch mua thêm hai tàu ngầm của nước này trước năm 2040.

“Chúng ta đang phải đối mặt với những thách thức mới trong nỗ lực bảo vệ an ninh vùng biển của chúng ta. Chúng tôi không ngừng đẩy mạnh chiến thuật và tăng cường khả năng để đối phó với những thách thức này”, ông Kamarulzaman phát biểu tại căn cứ hải quân Sepanggar.

Theo Đô đốc Kamarulzaman, sự hiện diện của tàu ngầm ở vùng biển Malaysia đã mang lại những lợi ích hàng hải cho đất nước, đặc biệt là trong việc giải quyết các vấn đề như tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông. Được biệt hiện tại Hải quân Malaysia có trong biên chế chỉ vỏn vẹn hai tàu ngầm tấn công diesel-điện Scorpéne mua của Pháp.

Theo Kienthuc.net.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast