Hàng nghìn thư điện tử của các nghị sĩ Mỹ bị xâm nhập, đánh cắp thông tin

Hộp thư điện tử của các nghị sĩ Đảng Cộng hòa của Mỹ đã bị xâm nhập và đánh cắp thông tin.

Hôm qua (4/12), Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (NRCC) - Mỹ phát đi thông báo, hộp thư điện tử của các nghị sĩ đảng này trong cuộc vận động tranh cử vừa qua đã bị xâm nhập và đánh cắp thông tin.

Hàng nghìn thư điện tử của các nghị sĩ Mỹ bị xâm nhập, đánh cắp thông tin

Ảnh minh họa: nbcnewyork.com.

Ông Ian Prior người phát ngôn của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa xác nhận thông tin bị tin tặc tấn công, tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa xác định được thủ phạm. Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa đã thông báo cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về sự việc trên.

Thông tin ban đầu cho biết, những tin tặc đã sử dụng tài khoản của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa để truy cập các tài khoản thư điện tử của tổ chức. Một nhà cung cấp đã phát hiện ra vụ xâm nhập vào tháng 4 vừa qua, sau khi tài khoản thư điện tử của 4 trợ lý cấp cao của Ủy ban này đã bị xâm nhập liên tục trong nhiều tháng. Tin tặc đã sử dụng kỹ thuật khiến chúng khó bị phát hiện, trong khi chính quyền Mỹ vẫn chưa khẳng định vụ việc có liên quan đến chính phủ nước ngoài hay không.

Ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, lãnh đạo Ủy ban đã thay đổi mật khẩu của nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử, cũng như triển khai các bước nhằm ngăn ngừa những vụ tấn công tương tự.

Thời gian qua, Mỹ luôn phải đối mặt với thách thức lớn về an ninh mạng. Trong hai năm cầm quyền, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh mạng cho các cuộc bầu cử.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast