Về quê ăn Tết, dân Trung Quốc bắt đầu cuộc di cư rầm rộ nhất thế giới

Người dân Trung Quốc sẽ thực hiện gần 3 tỷ chuyến đi, trong đó có 73 triệu chuyến đi bằng đường hàng không, trong kỳ nghỉ Xuân hay còn gọi Tết Nguyên đán.

Về quê ăn Tết, dân Trung Quốc bắt đầu cuộc di cư rầm rộ nhất thế giới

Hành khách chờ đợi lên tàu hỏa tại nhà ga Bắc Kinh ngày 21/1. Ảnh: EPA

Các thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải sẽ trở nên vắng vẻ sau khi những người lao động tỉnh lẻ rồng rắn về quê đón Tết cùng với gia đình và các cơ quan nhà nước đóng cửa nghỉ lễ từ ngày 4 – 10/2.

Sau đó, vào những ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ và tiếp theo, người dân Trung Quốc sẽ quay trở lại thành phố để làm việc.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) đã công bố những con số kỷ lục: “Số chuyến đi bằng đường bộ dự kiến lên tới 2,46 tỷ, giảm 0,8% so với năm ngoái, còn số chuyến đi bằng tàu hỏa đạt 413 triệu trong giai đoạn này, tăng 8,3% so với năm ngoái”.

“Gần 2,99 tỷ chuyến đi dự tính sẽ diễn ra trong đợt đi lại kỳ nghỉ Xuân 2019 từ ngày 22/1 đến ngày 1/3 với số chuyến đi bằng tàu hỏa và máy bay tăng đáng kể”, NDRC thông báo.

Về quê ăn Tết, dân Trung Quốc bắt đầu cuộc di cư rầm rộ nhất thế giới

Chú lợn hồng biểu tượng của Tết Nguyên đán 2019 xuất hiện trên đường phố Giang Tô, Trung Quốc. Ảnh: AFP

Không cuộc di chuyển rầm rộ nào trên thế giới có thể sánh tầm với kỳ “xuân vận” của Trung Quốc về số lượng. Lễ hội tắm sông thiêng “Kumbh mela” đang diễn ra tại Prayagraj, Ấn Độ sẽ quy tụ khoảng 120 triệu người vẫn xếp sau “xuân vận” của Trung Quốc về quy mô.

Một bộ phận lớn người dân Trung Quốc cũng sẽ đi nước ngoài du lịch trong kỳ nghỉ này. Hãng thông tấn Xinhua dẫn số liệu của đại lý du lịch Ctrip cho biết: “Trên 400 triệu người Trung Quốc sẽ du lịch trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, trong đó có gần 7 triệu người đi du lịch nước ngoài”.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast