Dịch vụ gói bánh chưng vào mùa "hốt khách"

(Baohatinh.vn) - Tết Nguyên Đán cận kề cũng là lúc dịch vụ gói bánh chưng ở Hà Tĩnh vào mùa kinh doanh. Các điểm gói bánh chưng truyền thống hay trên mạng xã hội hiện đang tất bật chốt đơn hàng, chuẩn bị nguyên liệu để cho ra lò những mẻ bánh dẻo thơm, nóng hổi.

Hơn 10 năm nay, cứ dịp tết đến xuân về, Khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh lại khởi động dịch vụ gói bánh chưng ngày tết. Năm nay, Khách sạn Công đoàn dự kiến gói khoảng 4.000 bánh chưng để phục vụ bà con vui tết đón xuân. Thời điểm này, đơn vị đã nhận được hàng trăm đơn đặt hàng và đang nhóm lò để kịp giao hàng.

Dịch vụ gói bánh chưng vào mùa “hốt khách”

Nhân viên Khách sạn Công đoàn gói bánh chưng phục vụ thị trường tết

Anh Trần Việt Sơn – Giám đốc Khách sạn Công đoàn Hà Tĩnh chia sẻ: “Khách sạn huy động hơn 10 lao động để tham gia đội dịch vụ gói bánh chưng. Nhờ chất lượng và đảm bảo được thương hiệu nên năm nào khách đặt bánh cũng tăng”.

Theo đó, để đảm bảo chất lượng, Khách sạn Công đoàn nhập nguyên liệu nếp Thái loại đặc biệt và thịt lợn sạch nuôi trên địa bàn Hà Tĩnh. Lá dong và củi được nhân viên khách sạn tìm về tận các xã miền núi Hương Khê để mua. Khởi động nấu bánh chưng từ những ngày này nhưng phải tầm 26 tết, Khách sạn Công đoàn mới rầm rộ cho ra lò hàng ngàn chiếc bánh chưng để giao hàng cho khách nhằm đảm bảo chất lượng bánh.

Dịch vụ gói bánh chưng vào mùa “hốt khách”

Những chiếc bánh chưng mang đến hương vị tết cổ truyền

Ngoài điểm gói bánh chưng lớn như Khách sạn Công đoàn, trên địa bàn tỉnh hiện cũng có những gia đình làm nghề gói bánh chưng dịch vụ. Theo các tiểu thương ở chợ Hà Tĩnh, cơ sở gói bánh chưng của các gia đình có quy mô khác nhau. Nhỏ thì vài ba người làm khoảng 300 chiếc bánh/ngày. Cơ sở lớn có đến hơn 20 người cùng gói bánh với số lượng vài nghìn chiếc mỗi ngày.

Dịch vụ gói bánh chưng vào mùa “hốt khách”

Dịch vụ gói bánh chưng giúp nhiều gia đình bận rộn vẫn chuẩn bị được một cái tết đủ đầy

Không chỉ các cơ sở gói bánh chưng dịch vụ truyền thống, trên mạng xã hội Facebook cũng đang nở rộ dịch vụ gói bánh chưng phục vụ tết. Tại các chợ online trên mạng xã hội Facebook, việc chào mời, giao dịch mua bán bánh chưng gói sẵn diễn ra rất sôi động. Chỉ cần gõ từ khóa “gói bánh chưng tết tại Hà Tĩnh” sẽ xuất hiện rất nhiều Facebooker giới thiệu mặt hàng này.

Dịch vụ gói bánh chưng vào mùa “hốt khách”

Mạng xã hội cũng nở rộ dịch vụ gói bánh chưng phục vụ khách hàng

Chị Nguyễn Thị Kim Phượng (Fb Ớt Phượng) cho biết: “Gói bánh chưng, bánh tét vốn là việc làm thêm của mình những khi rảnh rỗi nhưng từ 2 năm lại nay thì lại cho một nguồn thu nhập không hề “phụ”. Đến thời điểm này, các đơn đặt hàng bánh chưng tết qua mạng xã hội Facebook của mình đã đạt 1.000 chiếc”. Theo đó, đơn hàng của các gia đình rơi từ 6 – 10 chiếc bánh. Ngoài ra, chị Kim Phượng còn nhận nhiều đơn hàng đến từ các cơ quan đơn vị với số lượng hàng trăm chiếc/đơn hàng.

Dịch vụ gói bánh chưng vào mùa “hốt khách”

Đây là thời điểm các Facebooker chốt đơn hàng

“Để kịp giao hàng, từ thời điểm này, mình đã phải chuẩn bị nguyên liệu. Từ 27 – 29 tết, mình sẽ phải thuê nhân công để tham gia gói bánh. Với mỗi nhân công tham gia gói, nấu và giao bánh, tiền công được trả từ 300 – 400 nghìn/ngày” - Chị Kim Phượng cho hay.

Dịch vụ gói bánh chưng vào mùa “hốt khách”

Những nồi bánh chưng phục vụ tết đã được các cơ sở gói dịch vụ nhóm lò

Các cơ sở gói bánh chưng dịch vụ không chỉ tạo việc làm, tăng thu nhập cho nhiều lao động mà hơn hết, còn mang đến cho nhiều gia đình một cái tết đủ đầy hơn khi có bánh chưng - món ăn truyền thống không thể thiếu trên mỗi mâm cỗ cúng tổ tiên trong dịp Tết.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương (APAC Effie Awards), trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử quảng cáo chinh phục Giải Vàng APAC Effie Awards.
Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Với sự hỗ trợ từ tập đoàn, Prudential Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xăng dầu tăng

Giá xăng dầu tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 18/9, giá xăng dầu đồng loạt tăng. Trong đó, giá xăng tăng 200-230 đồng/lít.
Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Không khí mua sắm nhộn nhịp cùng sự khởi sắc của du lịch đang mở ra kỳ vọng về một “mùa vàng” tiêu dùng, góp phần tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh trong năm 2025.
Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bên cạnh những thương hiệu lớn, những chiếc bánh trung thu handmade đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ở Hà Tĩnh, trở thành xu hướng với sự độc đáo.
Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Hàng nghìn ha rừng trồng ở Hà Tĩnh bị hư hại buộc phải khai thác ngay, nhưng thị trường đang “kén chọn”, giá xuống thấp, chi phí tăng khiến người trồng rừng thua thiệt đủ bề.
Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Đề xuất xử phạt tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhưng không thông báo hoặc đăng ký với cơ quan quản lý của EVN nhằm tăng hiệu lực quản lý, đảm bảo an toàn hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.