7 thực phẩm sẽ bảo vệ bạn trong mùa cúm rất hiệu quả

Hãy thử 7 loại thực phẩm dưới đây để tăng cường hệ miễn dịch và vượt qua mùa cúm một cách bình an vô sự.

1. Tỏi

Ngoài việc làm tăng hương vị cho các món ăn, tỏi còn chứa allicin, sẽ tạo ra những chất chống oxy hóa khi được chuyển hóa trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa bảo vệ hệ thống miễn dịch bằng cách ngăn chặn tổn thương cấu trúc tế bào do gốc tự do.

2. Sữa chua

Sữa chua lên men bằng vi khuẩn sống có thể là một cách thay thế tự nhiên cho men tiêu hóa vi sinh và bổ sung các chủng lợi khuẩn cho đường ruột. Một hệ vi sinh vật đường ruột đa dạng là rất quan trọng để tiêu hóa hoàn toàn tất cả các thức ăn đi qua đường tiêu hóa.

7 thuc pham se bao ve ban trong mua cum rat hieu qua

3. Hạt có vỏ cứng

Hạt vỏ cứng chứa nhiều vitamin E, có chức năng như một chất chống oxy hóa và có tác dụng chống viêm đồng thời tăng cường hệ miễn dịch.

4. Sôcôla đen

Các chất chống oxy hóa trong sôcôlađen, được gọi là cácpolyphenol, có thể cung cấp tác dụng bảo vệ bổ sung cho hệ miễn dịch. Sôcôla với tỷ lệ ca cao nhiều hơn sẽ tốt hơn; chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và ít đường.

7 thuc pham se bao ve ban trong mua cum rat hieu qua

5. Ớt chuông đỏ

Một thực tế mà ít người biết là ớt chuông đỏ chứa lượng vitamin C gấp đôi cam quýt. Vì vậy, thay vì lao vào uống vitamin C sau khi bị ốm, hãy tăng cường ăn ớt chuông đỏ.

6. Trà

Việcuống trà mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Đặc biệt, trà có chứa catechin, là chất chống oxy hóa rất mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch.

7 thuc pham se bao ve ban trong mua cum rat hieu qua

7. Cá hồi

Cá hồi nổi tiếng là một nguồn giàu các axit béo omega-3, loại chất béo mà bạn muốn có thật nhiều. Chúng không chỉ làm giảm nguy cơ bệnh tim và các bệnh mạn tính khác, mà còn làm giảm phản ứng viêm và hỗ trợ hệ miễn dịch.

7 thuc pham se bao ve ban trong mua cum rat hieu qua

Điểm cộng: Nước

Không bao giờ đượcquên nước. Nước đặc biệt quan trọng trong việc chống lại bệnh. Mũi, phổi, miệng, và các bộ phận khác của cơ thể đều cần nước để duy trì bề mặt bảo vệ ẩm ướt để "giữ" vi trùng.

Như có thể thấy, những lựa chọn lối sống lành mạnh tự nhiên sẽ giảm nguy cơ bị bệnh. Cụ thể, đảm bảo duy trì một chế độ ăn cân giàu trái cây đủ màu sắc và rau để đảm bảo hấp thu dinh dưỡng toàn diện. Nhưng, tất nhiên, hãy cứ thoải mái thết đãi mình khi không bị ốm.

Theo VOV

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast