Mẹo đơn giản chấm dứt cơn nấc cụt ngay lập tức

Nấc cụt thường xuyên xảy ra với rất nhiều người, tuy nó không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng gây ra nhìu khó chịu trong cuộc sống, hãy cùng tìm hiểu ngay những mẹo đơn giản để chấm dứt ngay tình trạng này.

Những cơn nấc cụt thường xuyên và hay xảy ra sẽ làm bạn thấy khó chịu, bực bội cũng như ảnh hưởng đến công việc giao tiếp hàng ngày.

Nấc thường có thể kéo dài hay ngắn tùy theo từng người và mỗi lúc bị, dưới đây là một số mẹo trị nấc cụt nhanh và hiệu quả nhất bạn nên biết.

Uống nước:

meo don gian cham dut con nac cut ngay lap tuc

Ảnh internet

Chỉ đơn giản là uống nước thì không ai nghĩ nó có thể giúp bạn thoát khỏi cơn nấc cụt này, tuy nhiên đây là một trong những mẹo đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.

Bạn thực hiện việc uống nước lọc một cách từ từ, uống chậm rãi từng ngụm một, khi đưa nước vào miệng bạn nên nín thở 1 chút khi nước xuống cổ họng thì bắt đầu thở lại. Cứ thực hiện như vậy khoảng vài lần sẽ hết nấc cụt ngay.

Bịt lỗ tai hoặc mũi

Một trong những mẹo chữa nấc cụt hiệu quả bạn nên lưu ngay lại phòng khi dùng đến, lấy 2 ngón tay bịt chặt hai bên lỗ tai lại, để như vậy trong vòng nửa phút thì thả ra, cứ như vậy cơn nấc cụt sẽ tiêu biến ngay mà không tốn nhiều công sức gì cả.

Che mũi và miệng

meo don gian cham dut con nac cut ngay lap tuc

Ảnh internet

Cách khác, bạn có thể dùng tay khép hai cánh mũi song song với việc dùng tay bịt miệng trong ít giây đầu nhưng vẫn thở bình thường. Duy trì và lặp lại từ 10 -15 lần sẽ khỏi nấc.

Lúc này lượng khí carbon dioxide thêm vào nhiều hơn sẽ khiến cơn nấc cụt của bạn trôi qua nhanh chóng.

Ngậm đá

Chỉ đơn giản là việc ngậm đá, ai cũng nghĩ đó là giải pháp những lúc ta quá khát để xua tan đi cơn khát nước mà thôi, tuy nhiên việc ngậm đá lại có nhiue62 công dụng hơn chỉ là việc giải khát.

Hãy ngậm một cục đá trong miệng của bạn hoặc nhẹ nhàng chà xát nó lên mặt. Nhờ người khác bất ngờ chà đá lên mặt bạn cũng là một cách. Cảm giác lạnh bất ngờ sẽ khiến bạn ngừng nấc ngay lập tức.

Giữ hơi thở

Hãy thở sâu và giữ càng lâu càng tốt việc giữ hơi thở hay ngừng thở trong khoảng thời gian ngắn cho phép sẽ giúp bạn chấm dứt ngay cơn nấc cụt.

Việc giữ hơi thở này sẽ làm căng cơ hoành và ngăn không, việc co cơ hoành sẽ khiến đến việc bạn dễ bị nấc và khi các cơn co này ngừng lại tì đồng nghĩa với việc cơn nấc của bạn cũng sẽ hết.

Bạn nên thực hiện động tác này một vài lần cho đến khi cơn nấc cụt biến mất thì thôi, mẹo hay đơn giản nhưng lại rất hữu ích những khi bạn cần dùng đến.

Một thìa đường

meo don gian cham dut con nac cut ngay lap tuc

Ảnh internet

Đặt một thìa cà phê đường lên phía sau của lưỡi rồi nuốt nó. Đường sẽ làm quá tải đầu mút dây thần kinh trong miệng, các xung thần kinh sẽ nhận được một tin nhắn mới và não bộ sẽ làm ngừng nấc cục.

Chỉ với những mẹo tuy nhỏ nhưng công dụng lại rất lớn giúp bạn lấy lại tự tin và thoải mái trong giao tiếp hàng ngày, hãy nhớ lưu lại để áp dụng ngay những khi cần thiết.

Theo PhunuNews

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast