Nóng: Vaccine phòng COVID-19 Moderna tiêm cho trẻ từ 6 - dưới 12 tuổi, liều 0,25ml

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ngày 31/3 đã mở rộng chỉ định tiêm vaccine Moderna cho trẻ em từ 6 - dưới 12 tuổi. Liều tiêm sẽ là 0,25ml.

Ngày 31/3, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ban hành Công văn số 2308/QLD-KD về việc mở rộng chỉ định cho trẻ em từ 6 - dưới 12 tuổi của vaccine Spikevax, hay còn gọi là vaccine Moderna.

Theo Công văn, Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Zuellig Pharma Việt Nam đã có hồ sơ, dữ liệu gửi đến Cục Quản lý Dược đề nghị mở rộng chỉ định cho trẻ em từ 06 đến dưới 12 tuổi của vaccine Moderna theo hướng dẫn của cơ sở sản xuất vaccine.

Nóng: Vaccine phòng COVID-19 Moderna tiêm cho trẻ từ 6 - dưới 12 tuổi, liều 0,25ml

Vaccine phòng COVID-19 Moderna tiêm cho trẻ từ 6 tuổi - dưới 12 tuổi, liều tiêm bằng ½ của người lớn

Căn cứ kết luận của Hội đồng tư vấn cấp Giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc họp ngày 28/3/2022, Cục Quản lý Dược đã đồng ý với đề nghị trên.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Zuellig Pharma Việt Nam chịu trách nhiệm phối hợp với cơ sở sản xuất vaccie Moderna tiếp tục cập nhật, bổ sung hồ sơ, dữ liệu mới có liên quan trong quá trình lưu hành sản phẩm.

Liên quan đến tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5- dưới 12 tuổi, cũng trong ngày 31/3, Bộ Y tế đã bổ sung liều tiêm 0,25ml đối với vaccine Moderna . Đồng thời, Bộ cũng bổ sung thêm một số nhà sản xuất, nước sản xuất vacine này.

Tại hội nghị tập huấn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 – dưới 12 tuổi do Bộ Y tế tổ chức chiều ngày 31/3, PGS.TS Dương Thị Hồng- Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW cho biết, vaccine phòng COVID-19 Moderna tiêm cho trẻ từ 6 tuổi - dưới 12 tuổi , liều tiêm bằng ½ liều cơ bản của người lớn (tương đương 0,25ml), giống như tiêm vaccine cho người lớn liều nhắc lại. Tiêm 2 mũi cách nhau 4 tuần.

Trước đó, ngày 28/3/2022, Bộ Y tế đã có Công văn 1535/BYT-DP hướng dẫn các địa phương công tác chuẩn bị để tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi .

Theo đó, để sẵn sàng tiêu chủng và đạt hiệu quả sử dụng tối đa vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em thuộc đối tượng này, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, lập danh sách tiêm cho trẻ đang đi học từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Đối với trẻ thuộc lứa tuổi này không đi học thì phối hợp với chính quyền địa phương lập danh sách.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đủ điều kiện tiêm chủng để có thể triển khai ngay khi được phân bố vaccine.

Đồng thời, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tiêm theo hình thức chiến dịch, miễn phí tại các cơ sở tiêm chủng cố định, tại điểm tiêm lưu động và trường học (đối với những nơi tổ chức học tập trung tại trường)...

Tin liên quan:
Theo SK&ĐS

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast