Ra mắt câu lạc bộ “Mẹ và con gái” và “Phụ nữ đoàn kết” ở Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - Các câu lạc bộ “Mẹ và con gái” và "Phụ nữ đoàn kết” ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) sẽ tạo sự gắn kết gia đình, thắt chắt tình đoàn kết lương giáo trong chị em phụ nữ.

Hội LHPN Hương Sơn vừa tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Mẹ và con gái” ở xã Sơn Trung và CLB "Phụ nữ đoàn kết” ở xã Sơn Lâm. Các CLB đã thông qua các nhiệm vụ, quy chế hoạt động và quyền lợi của thành viên.

Ra mắt câu lạc bộ “Mẹ và con gái” và “Phụ nữ đoàn kết” ở Hương Sơn

Câu lạc bộ “Mẹ và con gái” sẽ sẽ tăng cường sự gắn kết trong gia đình

CLB xây dựng gia đình “Mẹ và con gái” ở thôn Long Đình, xã Sơn Trung có 3 thành viên Ban chủ nhiệm với 16 cặp mẹ con tham gia.

CLB sẽ tăng cường sự gắn kết trong gia đình, đặc biệt là giữa mẹ và con gái thông qua việc trao đổi cởi mở về giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, khuyến khích các bạn trẻ sống có trách nhiệm và có lập trường vững vàng để không bị tác động xấu cả về mặt xã hội, thân thể, tình dục...

Ra mắt câu lạc bộ “Mẹ và con gái” và “Phụ nữ đoàn kết” ở Hương Sơn

Lãnh đạo xã Sơn Trung tặng hoa chúc mừng Ban chủ nhiệm CLB “Mẹ và bé gái” thôn Long Đình

Ngoài ra, mô hình hoạt động nhằm bồi dưỡng, nâng cao cho phụ nữ và trẻ em kiến thức, kinh nghiệm trong xây dựng gia đình, nuôi dạy con cái; các nội dung về cách xử sự trong quan hệ với bạn khác giới, nhận thức về vấn đề kết hôn, bình đẳng giới, sự phát triển về tâm sinh lý của bé gái.

CLB “Phụ nữ đoàn kết” ở xã vùng giáo Sơn Lâm hoạt động theo quy chế tự quản, tự nguyện dưới sự chỉ đạo của chi hội phụ nữ và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Lâm.

Ra mắt câu lạc bộ “Mẹ và con gái” và “Phụ nữ đoàn kết” ở Hương Sơn

Ra mắt CLB "Phụ nữ đoàn kết” ở xã vùng giáo Sơn Lâm

CLB ra đời nhằm tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết các tôn giáo, các tầng lớp phụ nữ; tuyên truyền, vận động phụ nữ giữ gìn, phát huy phẩm chất đạo đức, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, sống tốt đời đẹp đạo, là cầu nối đoàn kết giữa hội viên theo đạo và hội viên ngoài đạo.

Thông qua những buổi sinh hoạt của CLB, chị em phụ nữ có thêm điều kiện nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực về mọi mặt, tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT- XH, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, tiến bộ, hạnh phúc.

Tại lễ ra mắt các CLB, Hội LHPN huyện Hương Sơn cũng phổ biến các kỹ năng về cách phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em cho các chị em phụ nữ, cùng chung tay bảo vệ trẻ em, tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast