Vì sao nên dành thời gian “đi lang thang”?

Chúng ta liên tục tìm kiếm những thứ vật chất khiến chúng ta hạnh phúc. Nhưng một nghiên cứu mới đã chứng minh rằng có những thứ mang lại hạnh phúc đơn giản hơn nhiều so với việc khoe một chiếc xe, một bộ trang phục hay đồng hồ mới.

Theo các nhà khoa học ĐH bang Oregon, đi lang thang ở đồng quê không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp nụ cười luôn nở trên môi.

Các nhà khoa học trên khắp thế giới đã chỉ ra mối liên quan đáng kể giữa dành thời gian ngoài trời với cải thiện cảm xúc.

vi sao nen danh thoi gian di lang thang

Đi lang thang ở những vùng đồng quê không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn luôn vui vẻ

Nghiên cứu trên 4.500 người đã khẳng định niềm tin rằng tự nhiên luôn mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích.

Tất cả các tình nguyện viên đều sống ở vùng Puget Sound của bang Washington. Khu vực này gồm các thành phố Seattle, Bellevue và Tacoma và cũng là nơi có Vườn quốc gia Mount Rainier.

Các nhà khoa học muốn đánh giá mối liên quan giữa hưởng thụ trong cuộc sống với mức độ con người hòa mình với môi trường xung quanh.

13 yếu tố khác nhau đã được đánh giá, bao gồm việc tiếp cận các nguồn thiên nhiên hoang dã và những căng thẳng được giải tỏa khi ở ngoài trời.

Các nhà nghiên cứu đã giải thích 11 yếu tố trong đó có mối tương quan tích cực để cải thiện cảm xúc của ai đó.

Trong đó niềm tin vào môi trường mang đến những lợi ích gia tăng lớn nhất. Điều này rất quan trọng bởi đó là “nền tảng lý do tại sao mọi người có thể tương tác với thiên nhiên”, trưởng nhóm nghiên cứu, TS. Kelly Biedenweg nói.

vi sao nen danh thoi gian di lang thang

Các nhà khoa học trên khắp thế giới đã báo cáo về mối liên quan rõ rệt giữa dành thời gian ngoài trời với cải thiện cảm xúc.

Đăng tải trên tạp chí Environmental Psychology, bà Kelly nói: “Tất cả đều có lên quan đến sự hài lòng với cuộc sống. Và các phát hiện cho thấy gần gũi với thiên nhiên sẽ làm giảm nguy cơ béo phì hay trầm cảm”.

Sau khi xem xét hàng trăm nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện chính sách môi trường Châu Âu khẳng định tự nhiên có thể làm giảm nguy cơ tử vong 16%.

Trong khi các nghiên cứu khác vào tháng Ba đã khám phá ra cách ngắm nhìn hiên nhiên là cách tốt nhất để giải tỏa căng thẳng.

Các nhà khoa học ĐH California, Berkeley, cũng đã chỉ ra rằng xem những đoạn phim thiên nhiên sẽ giúp làm tăng cảm xúc về sự sợ hãi, niềm vui và giải tỏa tinh thần.

Khó ngủ? Hãy đi cắm trại

Những người khó ngủ vào ban đêm có lẽ nên xem xét việc đi cắm trại cuối tuần, một nghiên cứu tháng 2 chỉ rõ.

Các nhà khoa học đã phát hiện một số đêm trong lều trịa có thể chỉnh lại nhịp sinh học, giúp chúng ta ngủ sớm hơn.

Theo giải thích của các nhà nghiên cứu ĐH Colorado, chính sự trong lành của không khí đã điều chỉnh lại nhịp sinh học sáng và tối của cơ thể.

Cuộc sống hiện đại, với ánh sáng nhân tạo, truyền hình, máy tính và điện thoại thông minh từ lâu đã ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta.

Sự phân tâm của tinh thần với các thiết bị này, ánh sáng từ màn hình của chúng đến đèn điện đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ.

Theo Dân trí

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast