Anthony Joshua và Deontay Wilder chính thức đàm phán thượng đài

Trận đấu thống nhất 4 đai vô địch quyền anh hạng nặng danh giá nhất thế giới giữa võ sỹ Anthony Joshhua (Anh) và Deontay Wilder (Mỹ) sắp thành hiện thực, sau khi hai bên đồng ý chính thức đàm phán để thượng đài.

Joshua sau trận thắng Joseph Parker (New Zealand) hôm 31.3 đang sở hữu 3 đai danh giá nhất của làng quyền anh thế giới là WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế) và WBO (Tổ chức quyền anh thế giới). Ngoài ra, Joshua cũng đang giữ thêm đai IBO của Tổ chức quyền anh quốc tế kém danh tiếng hơn.

Trong khi đó, võ sĩ Wilder hồi đầu tháng 3 cũng thắng đối thủ thách đấu Luis Ortiz (Cuba) để bảo vệ thành công đai WBC (Hội đồng quyền anh thế giới). Đây là đai còn thiếu trong bộ sưu tập các đai danh giá nhất làng quyền anh thế giới của Joshua.

anthony joshua va deontay wilder chinh thuc dam phan thuong dai

Võ sĩ Anthony Joshua đang sở hữu 3 đai danh giá nhất của làng quyền anh thế giới, cùng đai IBO của Tổ chức quyền anh quốc tế kém danh tiếng hơn AFP

Giữa lúc đó, Wilder xem cơ hội đấu với Joshua sẽ là “một trận” thống nhất tất cả nên liên tục khiêu chiến. Joshua thì nắm đến 3 đai danh giá nên rất cần cân nhắc.

Mặc dù vậy, tình thế bao gồm sự kỳ vọng của người hâm mộ quyền anh toàn cầu quá lớn, giá trị trận đấu gia tăng, chưa kể “tiền độ” cho mỗi võ sĩ phải từ 50 triệu bảng trở lên, đã đưa đại diện của võ sĩ Joshua là “ông bầu” Eddie Hearn phải bay sang Mỹ trong tuần này để gặp phía Wilder bàn bạc xem 2 bên có đi đến thống nhất thượng đài ngay trong năm 2018 hay không.

anthony joshua va deontay wilder chinh thuc dam phan thuong dai

Deontay Wilder đang giữ đai WBC (Hội đồng quyền anh thế giới) AFP

Phía Wilder đồng ý nhận “tiền độ” ít hơn (khoảng 40%) và chịu đến Anh thượng đài thay vì ở Mỹ. Vì vậy, trên tờ The Sun ngày 5.4 (giờ VN), ông Eddie Hearn khẳng định chắc nịch: “Tôi tin chắc trận đấu thống nhất 4 đai hạng nặng này sẽ diễn ra. Vấn đề là chúng tôi chỉ còn thảo luận về địa điểm và thời gian diễn ra trận đấu vì có nhiều sự lựa chọn”.

Thông tin này khiến người hâm mộ quyền anh rất hồ hởi với khả năng sẽ chứng kiến cuộc so tài lịch sử, với trận đấu đầu tiên thống nhất 4 đai vô địch hạng nặng có một không hai trong lịch sử quyền anh thế giới.

anthony joshua va deontay wilder chinh thuc dam phan thuong dai
Theo thanhnien.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast