Công Vinh, Văn Quyến,... và những giá trị ảo

V.League đang rơi vào tình cảnh ảm đạm vì sự nhạt nhẽo về chuyên môn thì bỗng dưng được hâm nóng trở lại bởi những tin đồn xung quanh chuyện chuyển nhượng cầu thủ. Không biết các “khổ chủ” sẽ hưởng lợi những gì, nhưng có một thực tế, bản thân họ sẽ “thiệt đơn - thiệt kép” trong cái thị trường chuyển nhượng “ảo” này.


Từ Văn Quyến 8 tỷ đồng…

Cách đây chưa lâu, giới mộ điệu cả nước từng “sốc” trước thông tin Văn Quyến tái ký với SLNA hợp đồng trị giá 8 tỷ đồng. Thời điểm đó, dư luận thực sự sốc, vì ai cũng hiểu và biết Văn Quyến thời nay chỉ là cái bóng của “cậu bé vàng” năm nào. Và rằng, số tiền trên quả là điều phi lý.

Văn Quyến đang khổ sở vì tin đồn 8 tỷ của mình. (Ảnh: Quang Minh)

Văn Quyến đang khổ sở vì tin đồn 8 tỷ của mình. (Ảnh: Quang Minh)


Nhưng rồi, cũng chẳng bao lâu sau, người ta mới tá hỏa ra rằng, trong chuyện này cả SLNA và Văn Quyến đều là nạn nhân của những tin tồn thất thiệt. Đến nỗi, ông Nguyễn Hồng Thanh (GĐĐH) đội bóng xứ Nghệ phải thốt lên: “Không hiểu ai đã truyền thông tin thất thiệt này ra ngoài mà lại cho rằng chúng tôi bỏ ra 8 tỷ để giữ chân Văn Quyến”.

Sau lời phát ngôn công khai của một trong những người đứng đầu CLB SLNA, thì lúc đó câu chuyện “Văn Quyến 8 tỷ” mới được làm rõ trắng đen. Và rồi, lúc này người ta mới hiểu và cảm thông với Văn Quyến, bởi chính bản thân cầu thủ này cũng “ăn không ngon ngủ không yên” trước vụ việc trên, vì có quá nhiều cuộc điện thoại chỉ để hỏi thực hư số tiền 8 tỷ đồng.

… Đến Công Vinh triệu đô

Đang trải qua quãng thời gian “tối tăm” nhất trong sự nghiệp khi vừa bị chấn thương hành hạ, vừa đánh mất hình ảnh trong mắt người hâm mộ. Thế nên, chính bản thân Công Vinh cũng không thể ngờ bỗng dưng mình lại được người ta đưa lên “mây” tới mức như vậy, khi xuất hiện nguồn tin Navibank SG sẵn sàng bỏ ra 1 triệu USD (gần 20 tỷ đồng) để có được chữ ký của mình.

Rất có thể sự cố "1 triệu USD" sẽ khiến CV9 đối mặt với nhiều khó khăn. (Ảnh: VSI)

Rất có thể sự cố "1 triệu USD" sẽ khiến CV9 đối mặt với nhiều khó khăn. (Ảnh: VSI)


Tới thời điểm này, có vẻ như câu chuyện “Công Vinh triệu đô” cũng đã sáng tỏ, khi chính ông bầu của Navibank SG là Nguyễn Vĩnh Thọ cũng đã công khai phủ nhận. Bởi theo ông, Công Vinh là cầu thủ hiện đang bị chấn thương, nghỉ quá lâu, không có lý do gì lại nhận về với số tiền như vậy.

Với những diễn biến đó, lúc này người ta mới ngộ ra rằng, số tiền 1 triệu đô định giá tiền đạo không còn là số 1 của BĐVN chỉ có trong TTCN “ảo”.

Ảo không thể là thật

Một khi cầu thủ bị “thổi” giá lên quá cao đồng nghĩa với việc anh ta phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Và trường hợp của Văn Quyến - Công Vinh cũng không phải là ngoại lệ, dù đó chỉ là những tin đồn.

Công Vinh, Văn Quyền đều chịu thiệt hại sau những tin đồn.
Công Vinh, Văn Quyền đều chịu thiệt hại sau những tin đồn.


Đối với Văn Quyến, sau vụ tin đồn 8 tỷ, có lẽ giờ đây tiền đạo này hơn ai hết thấu hiểu nỗi khổ cực của mình. Không biết có phải do quá bị phân tâm vào số tiền mà người ta gán cho mình hay không mà sau đó “cậu bé vàng” một thời đã ra yêu sách với CLB chủ quản của mình, nhưng trước sự cương quyết của lãnh đạo đội bóng, Quyến đành nhún nhường. Hiện tại ở SLNA, Quyến bị coi là “hàng thừa”,và việc tìm lại hình bóng của ngày xưa e là không còn cơ hội.

Với Công Vinh, do sự việc “triệu đô” mới xảy ra nên chúng ta chưa thể khẳng định được mức “thiệt hại” mà chân sút 25 tuổi này phải đối mặt. Nhưng chắn chắn, Vinh vốn đã chịu nhiều áp lực sẽ càng phải nhận nhiều hơn những cái nhìn thiếu thiện cảm. Hơn nữa, CV9 cũng sẽ chịu thiệt bởi những CLB đang ấp ủ chiêu mộ anh sẽ phải cảnh giác hơn để tránh những tin đồn thất thiệt thế này.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast