HLV Calisto hài lòng với sự tiến bộ của các học trò

Dù không giành được chiến thắng trước ĐT Singapore - đối thủ cầm chân với tỷ số 1-1 nhưng ở cuộc họp báo sau trận đấu HLV Calisto vẫn tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò bởi ĐTVN đã chơi tiến bộ hơn so với trận thua 0-2 trước U23 Hàn Quốc.

HLV Calisto hài lòng với sự tiến bộ của các học trò ảnh 1

ĐTVN vẫn chưa chứng tỏ được đẳng cấp của các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á


Tuy vậy, chứng kiến ĐTVN thi đấu chật vật trước Singapore, người ta có thể thấy cái được của ĐTVN trong trận đấu này mới chỉ̀ về tinh thần thi đấu khi chơi quyết tâm cho tới phút cuối, còn về lối chơi, đội chủ nhà vẫn còn nhiều điều đáng bàn, đặc biệt là ở hàng tiền vệ.

Ông đánh giá như thế nào về trận đấu này?

- Hôm nay chúng tôi đã chơi tốt và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. Chỉ trong 20 phút đầu tiên, ĐTVN đã có 4 cơ hội rõ ràng để mở tỷ số nhưng không tận dụng được. ĐT Singapore chỉ có 1 đến 2 cơ hội ghi bàn và họ đã ghi được một bàn thắng. Nhìn chung tôi hài lòng với phong độ và tinh thần thi đấu của ĐTVN trong trận đấu này. Mục tiêu quan trọng nhất của ĐTVN không phải là giành chiến thắng mà điều cốt yếu là tạo được nhiều cơ hội ghi bàn.

So với trận thua 0-2 trước U23 Hàn Quốc, ĐTVN đã cho thấy sự tiến bộ?

- Rõ ràng chúng tôi đã có sự tiến bộ rõ rệt so với trận thua U23 Hàn Quốc, đặc biệt là về tinh thần thi đấu.

HLV Avramovic của ĐT Singapore nói rằng bàn gỡ hòa của ĐTVN được ghi sau khi một cầu thủ Việt Nam phạm lỗi với họ, ông nghĩ sao?

- Tôi xin không bình luận về chuyện này.

Ông có lo ngại với phong độ của các tiền đạo khi tới thời điểm này họ vẫn chưa ghi bàn?

- Nếu bạn nhìn vào V-League, các tiền đạo Việt Nam chỉ ghi được rất ít bàn thắng và khi lên tuyển cũng vậy. Vấn đề ở đây bắt nguồn từ cấp cơ sở và CLB chứ không phải khi lên tuyển mới như vậy.

Ở giải đấu lần này ông đã hai lần thay thế Minh Phương ở giữa chừng, phải chăng Phương đã chơi không đạt yêu cầu?

- Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi tại giải đấu lần này là thử nghiệm nên trong hiệp hai ĐTVN đã có một số thay đổi ở hệ thống thi đấu. Các bạn cứ nghĩ rằng ĐTVN chơi với sơ đồ 4-5-1 nhưng không phải vậy. Chúng tôi chơi với sơ đồ 4-3-3 và trong hiệp 2 trận đấu này tôi đã chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Do đó, tôi phải thay đổi một số vị trí để phù hợp với sơ đồ chiến thuật mới.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast