Hồng Sơn và thách thức của vị trí số 1

Sẽ không có gì bất ngờ nếu như Hồng Sơn lại bắt chính ở AFF Cup năm nay, nhưng mọi thứ đang khá mong manh với thủ môn người Nghệ An.

Hồng Sơn vẫn là thủ thành số một của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012. Ảnh: Hoàng Hà.

Hồng Sơn vẫn là thủ thành số một của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong 3 thủ môn hiện tại của đội tuyển là Hồng Sơn, Tấn Trường và Thanh Bình, mỗi người đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Tấn Trường chính là người được giao nhiệm vụ trong trận ra quân gặp Turkmenistan. Được tin tưởng nhưng thủ môn người Đồng Tháp lại có màn trình diễn không thể tệ hơn và anh đã trở thành tội đồ với một pha xử lý bóng rất khó hiểu dẫn đến bàn thua.

Đã có những đoán già, đoán non rằng Tấn Trường sẽ bị loại vì vấn đề ngoài chuyên môn, nhưng có thể HLV Phan Thanh Hùng vẫn sẽ giữ anh ở lại đội tuyển và thậm chí trong hoàn cảnh cụ thể, thủ môn này sẽ được trao cơ hội sửa chữa sai lầm. Khả năng bắt bóng bổng và cũng có nhiêu kinh nghiệm ở sân chơi khu vực, nếu Tấn Trường thể hiện tốt, anh sẽ lấy lại được niềm tin từ ban huấn luyện.

Trong khi đó, thủ môn Thanh Bình được đánh giá thấp hơn so với hai đồng nghiệp nhưng lại đang cho thấy sự tiến bộ rất nhanh. Chính điều này là cơ sở để HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục để Thanh Bình trong danh sách tới Thái Lan ít hôm nữa.

Trong 3 thủ môn hiện tại, chọn ai là người bắt chính đang là một quyết định có phần khó khăn với đội tuyển. Tuy nhiên, dù sao thì với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Hồng Sơn vẫn được đánh giá cao nhất và gần như cầm chắc suất bắt chính.

Còn nhớ tại AFF Cup 2008, Hồng Sơn chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất góp công lớn cho chức vô địch của tuyển Việt Nam. 4 năm trôi qua với biết bao thăng trầm trong sự nghiệp, nhưng hầu như lần tập trung nào Hồng Sơn cũng được lựa chọn. Thế nhưng không phủ nhận, thủ thành người Nghệ An đã có những sa sút phong độ. Thậm chí ngay cả đến cái bản lĩnh đã trở thành thương hiệu của Hồng Sơn, cũng không thể hiện được như xưa.

Trong những trận giao hữu và VFF vừa qua, Hồng Sơn vẫn ít nhiều để lại những lỗi sơ đẳng, điều mà anh hiếm khi mắc phải trước đó. So với những lần trên tuyển trước đây, dường như thủ thành CLB Hà Nội T&T đang có một số vấn đề về tâm lý. Cái tâm lý đó, đã khiến Hồng Sơn có pha vào bóng quyết liệt dẫn đến quả 11m tối qua trong trận gặp U23 Hàn Quốc tại VFF Cup. Ngay sau đó tại trận gặp Malaysia Hồng Sơn đã lấy điểm, nhưng quả thực nếu anh không trở lại với đúng hình ảnh “lỳ lợm” của mình năm xưa, thì vẫn sẽ có những sai lầm chết người.

Dẫu sao thì gần như chắc chắn kinh nghiệm sẽ giúp Hồng Sơn có một suất bắt chính. Nhưng chỉ cần không cho thấy sự tập trung hay an toàn nhất có thể, Hồng Sơn cũng có thể bị ngồi dự bị.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast