MU sắp đổi chủ, lên phương án thay thế Ferguson

Nhà Glazer có vẻ như đã sẵn sàng bán M.U để thu hồi vốn hơn là phải oằn mình thế chấp tài sản riêng để thanh toán 750 triệu bảng nợ.

Và điều đáng nói là, nhóm “Hiệp sĩ Đỏ” (Red Knights), những người kình chống nhà Glazer từ tháng 2 năm nay qua chiến dịch “Xanh và Vàng”, có thể chính là chủ sở hữu tiếp theo của Quỷ Đỏ.

Một nguồn tin trong nội bộ của tập hợp các nhà đầu tư giàu có này tiết lộ sau một thời gian “nằm im” với kế hoạch lật đổ những người Mỹ, họ đã quyết định quay trở lại một phần vì thực tế hiện tại của chính gia đình này, khi tuyên bố mới đây đã thanh toán 220 triệu bảng tiền nợ dù không động tới ngân sách dự trữ hay bất động sản của CLB. Rất có thể số tiền đó là từ chính túi của Joel Glazer và họ buộc phải bán đi một số tài sản trong đó có một đội bóng chày.

MU vẫn đang là một "chúa Chổm" hàng đầu thế giới.
MU vẫn đang là một "chúa Chổm" hàng đầu thế giới.

Một phần cũng vì sự kiện đổi chủ tại Liverpool đã thôi thúc nhóm Red Knights. John Henry và tập đoàn NESV của ông chỉ phải bỏ ra 300 triệu bảng để mua lại Liverpool từ Ngân hàng Hoàng gia Scotland trong khi Hicks & Gillett luôn hét giá trên 600 triệu bảng. Điều đó cũng có nghĩa là Red Knight không việc gì phải ngán ngại con số 1,5 tỷ bảng mà nhà Glazer đưa ra, vì khoản vay của gia đình này là dạng vay trả một lần vào cuối đợt với lãi suất cao (16,25%) kèm theo điều kiện tình hình làm ăn của CLB phải luôn tăng 2% mỗi năm. Đến một lúc nào đó nhà Glazer cũng có thể dẫm vào vết xe đổ của bộ đôi Hicks & Gillett.

Một thành viên của nhóm Red Knights nói: “Nếu họ nghiêm túc với một đề nghị có giá 1 tỷ bảng hoặc ít hơn, chúng tôi sẽ sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán và hoàn tất thủ tục nhanh nhất có thể”.

Các chuyên gia phân tích tài chính cho rằng động thái mới nhất để thoát cảnh “chúa Chổm” của nhà Glazer cho thấy họ sẽ sớm phải chấp nhận bán CLB thay vì tiếp tục hao hụt tài sản ở Mỹ chỉ để chi trả khoản vay nặng lãi mà MU phải gánh.

Thời hậu Sir Alex, ai dẫn dắt MU?
Thời hậu Sir Alex, ai dẫn dắt MU?

Trong khi đó BLĐ Red Devils lại đang bàn tính về tương lai của đội bóng sau khi Sir Alex Ferguson ra đi. Sắp bước sang tuổi 69 vào tháng tới, ông già gân người Scotland đã trải qua 24 năm vinh quang cùng MU và giờ đã đến lúc tìm kiếm một sự thay thế mới. Rất nhiều cái tên đã được đưa ra như Jose Mourinho, David Moyes… Tuy nhiên GĐĐH David Gill chỉ nói chung chung: “Đó sẽ là một nhà cầm quân đẳng cấp thế giới và hiểu rõ về niềm tự hào lịch sử cũng như phong cách của đội bóng. Sự xuất hiện của những Bebe, Chicharito hay Chris Smalling chỉ là một bước chuẩn bị cho tương lai sau khi Sir Alex giải nghệ”.

Theo VTC.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast