SLNA chưa chắc được dự AFC Cup 2011

Dù vượt qua Hoàng Anh Gia Lai trong trận chung kết để nâng chiếc cúp quốc gia sau tám năm chờ đợi nhưng đội bóng Sông Lam Nghệ An vẫn có thể không được tham dự AFC Cup 2011.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Hiện Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đang trong quá trình xây dựng các tiêu chuẩn cơ bản để định ra CLB nào đủ điều kiện tham dự AFC Champions League và AFC Cup.

Bóng đá VN chưa được AFC công nhận là mô hình chuyên nghiệp thực thụ vì còn nhiều CLB vẫn do Nhà nước quản lý. Do đó đội vô địch V-League buộc phải đá và thắng vòng sơ loại mới được dự Champions League châu Á, nếu thua thì chuyển xuống đá AFC Cup như trường hợp của SHB Đà Nẵng mùa qua...”.

Ông Trần Quốc Tuấn nói thêm: “Thông thường với nền bóng đá của các quốc gia chưa mạnh như trường hợp của VN, chỉ có một CLB dự AFC Cup. Mùa này, sở dĩ chúng ta có SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương đá AFC Cup là do B.Bình Dương được đặc cách vì vào đến bán kết AFC Cup 2009. Do vậy việc SLNA có được dự AFC Cup còn tùy thuộc vào việc CLB này có đáp ứng đầy đủ tiêu chí do AFC đặt ra hay không.

Mùa tới, tân vô địch V-League Hà Nội T&T vẫn phải đá vòng sơ loại Champions League châu Á theo như quy định của AFC...”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast