T&T chấm dứt cơn khát danh hiệu cho bóng đá miền Bắc

Chiều nay đội bóng nhà giàu Hà Nội T&T giành đủ điểm đăng quang V-League trước một vòng đấu, bằng trận hòa với Navibank Sài Gòn tại Hàng Đẫy. 12 năm sau ngày Thể Công đăng quang, miền Bắc mới lại có đại diện vô địch quốc gia.

Hà Nội T&T đăng quang là điều đã được dự đoán từ nhiều vòng trước. Hôm nay họ mới chỉ vui mừng cùng Cup giả, khi BTC giải quyết định chỉ trao Cup thật trên sân sau trận đã xác định được đội vô địch. Ảnh: Trường Huy.

Hà Nội T&T đăng quang là điều đã được dự đoán từ nhiều vòng trước. Hôm nay họ mới chỉ vui mừng cùng Cup giả, khi BTC giải quyết định chỉ trao Cup thật trên sân sau trận đã xác định được đội vô địch. Ảnh: Trường Huy.

Chỉ cần thêm một điểm trong hai vòng cuối, Hà Nội T&T sẽ lần đầu tiên đăng quang tại V-League mà không cần quan tâm đến các kết quả khác. Và chiều nay, ở vòng áp chót, họ đã thực hiện được điều đó bằng tỷ số hòa 0-0 trong thế trận nhạt nhẽo với đội khách Navibank Sài Gòn đã hết mục tiêu phấn đấu. T&T bỏ cách Hải Phòng 4 điểm, trong khi giải chỉ còn lại một vòng. Hà Nội T&T sẽ nhận Cup ở vòng 26 trong chuyến làm khách tại sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai.

Sau khi thành lập đội bóng cách đây 4 năm, Hà Nội T&T nhanh chóng gây chú ý với thành tích 3 năm thăng 3 hạng nhờ có tiềm lực tài chính rất mạnh. Ở mùa giải đầu tiên dự V-League năm ngoái, họ chỉ cán đích với vị trí thứ 4 nhưng đã cho thấy sức mạnh của một ứng viên ở giai đoạn hai. Mùa giải năm nay họ đã có những giai đoạn thi đấu không thực sự thuyết phục dù sở hữu nhiều ngôi sao như thủ môn tuyển quốc gia Dương Hồng Sơn, ngôi sao tiền đạo Công Vinh..., nhưng vẫn đủ sức lên ngôi khi các đối thủ chính suy yếu một cách bất ngờ, chỉ còn Hải Phòng bám đuổi với khoảng cách thua 6 điểm trước hai vòng cuối. Đà Nẵng, Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm từng là thế lực của bóng đá Việt Nam với ít nhất một lần đăng quang V-League, nhưng năm nay đều thi đấu bạc nhược.

Sau khi kết thúc trận đấu chiều nay trên sân nhà, ông bầu Đỗ Quang Hiển phát biểu: "Tôi rất hạnh phúc và cảm thấy vinh dự khi Hà Nội T&T đăng quang đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội".

Hoà 0-0 là đủ để đăng quang, nhưng Hà Nội T&T chiều nay đã ít nhiều gây thất vọng với CĐV bởi những gì mà họ thể hiện trước Navibank Sài Gòn rất nhạt nhoà. Lý giải về điều này HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, T&T chịu nhiều áp lực ở trận này. "Nếu thua hai trận cuối, Hà Nội T&T có nguy cơ bị truất ngôi. Vì thế trong tình thế chỉ cần một điểm là vô địch, chúng tôi phải chơi chắc để hoàn thành mục tiêu". Theo ông Hùng, đoàn kết, quyết tâm là hai yếu tố hàng đầu đem lại thành công cho Hà Nội T&T ở V-League 2010.

T&T chấm dứt cơn khát danh hiệu cho bóng đá miền Bắc ảnh 2

Các cầu thủ tung hô HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Trường Huy.

Navibank Sài Gòn - trước đây là Quân khu 4, vẫn được xem là "khắc tinh" của Hà Nội T&T bởi họ thường thắng trong những lần đối đầu trước đây. Điều này tiếp tục đúng ở trận đấu chiều chủ nhật. Đã xuống hạng nhưng trước Hà Nội T&T được đánh giá cao hơn, Navibank Sài Gòn đã chơi rất cố gắng. Bất chấp áp lực lớn từ CĐV chủ nhà, họ nhập cuộc quyết tâm. Bằng lối đá giàu thể lực, đội khách không mấy khó khăn cũng đánh chặn được các pha tấn công đơn điệu của Hà Nội T&T. Chơi ngang ngửa, Navibank Sài Gòn mới là đội có cơ hội rõ nhất ở hiệp một với cú sút xa của hậu vệ Thanh Vân đưa bóng đi vọt xà ngang. Cuối hiệp một, trời đổ mưa lớn khiến cả Hà Nội T&T lẫn Navibank Sài Gòn đều không thể hiện được những phẩm chất chuyên môn.

Hà Nội T&T chơi nỗ lực hơn ở hiệp hai. Họ tấn công nhiều và chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng. Mặc dù vậy, sự rời rạc và thiếu cả tính sáng tạo của tuyến giữa khiến Hà Nội T&T gần như không có được cơ hội ăn bàn nào. Navibank Sài Gòn không còn giữ được sự máu lửa như những phút đầu hiệp một, vì thế, họ cũng không để lại dấu ấn nào.

T&T chấm dứt cơn khát danh hiệu cho bóng đá miền Bắc ảnh 3

T&T và cổ động viên chung vui. Ảnh: Trường Huy.

Cũng chiều nay Hải Phòng giữ vững được vị trí nhì bảng trước sự bám sát của Khánh Hòa. Cả hai đều giành được chiến thắng 2-0. Hải Phòng đánh bại đội đã xuống hạng Nam Định trên sân Tự Do (Huế). Đội bóng đất cảng không được đá tại Lạch Tray vì đang chịu kỷ luật của BTC giải. Trong khi đó Khánh Hòa hạ Ninh Bình tại Nha Trang.

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, đội vô địch V-League 2009 Đà Nẵng thắng 4-2 ngay trên sân của đối thủ trực tiếp Thanh Hóa để tránh được suất phải đí đấu play-off trụ hạng. Matias trở thành người hùng của Đà Nẵng khi ghi cả bốn bàn thắng, khiến đội bóng xứ Thanh nhiều khả năng phải đá tranh vé vớt trụ hạng với đội hạng Nhất.

Hai bàn thắng liên tiếp của Olushola Aganun ở những phút cuối trận đã đem về cho Đồng Tháp chiến thắng quan trọng 4-2 trước chủ nhà Bình Dương, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng tranh chấp huy chương.

Vòng 25 V-League PetroVietnam Gas 2010

V-League sau vòng 25

TT

Đội

Trận

T

H

B

HS

Điểm

Chiều thứ bảy, 14/8, một đại diện khác của bóng đá Thủ đô là Hà Nội ACB cũng sớm vô địch giải hạng Nhất.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast