Thời gian ra mắt máy tính mới của Apple

Apple có thể ra mắt các dòng máy tính dùng chip xử lý M3 vào cuối năm nay hoặc đầu 2024.

Thời gian ra mắt máy tính mới của Apple

MacBook Pro 16 inch 2023. Ảnh: The Verge

Trong bản tin Power On trên Bloomberg, phóng viên Mark Gurman dự đoán Apple sẽ ra mắt những dòng máy Mac đầu tiên với chip xử lý M3 vào cuối năm nay hoặc đầu 2024.

Dựa trên thông tin thu thập từ nguyên mẫu máy tính dùng chip M3 đang được phát triển, nguồn tin của Gurman lưu ý biến thể M3 Pro sẽ trang bị 12 nhân CPU, 18 nhân GPU và RAM 36 GB.

Mẫu máy tính được phát triển sử dụng macOS 14, hệ điều hành dự kiến ra mắt tại hội nghị cho lập trình viên (WWDC 2023) diễn ra vào ngày 5/6.

Nếu tin đồn thành sự thật, chip M3 Pro sẽ có thêm 2 nhân CPU và 2 nhân GPU so với M2 Pro, mức RAM tối đa được tăng từ 32 lên 36 GB. Những thiết bị sử dụng con chip này có thể là MacBook Pro 14 inch và 16 inch.

Theo 9to5Mac , chip M2 Pro hiện có 6 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm năng lượng. Trong khi đó, chip M3 Pro sẽ tăng số nhân tiết kiệm năng lượng lên 6, tổng cộng 12 nhân CPU.

Thay đổi này từng được Apple sử dụng khi nâng cấp các dòng chip M1 lên M2 tương ứng, bằng cách tăng số nhân tiết kiệm năng lượng trong khi lượng nhân hiệu năng cao được giữ nguyên.

Dòng chip M3 được sản xuất trên tiến trình 3 nm. Không chỉ có nhiều nhân xử lý, hiệu năng của mỗi nhân được dự đoán sẽ tăng đáng kể.

Tại WWDC 2023, Apple dự kiến ra mắt MacBook Air 15 inch với chip M2. Theo Gurman, Táo khuyết cũng đang phát triển phiên bản M3 cơ bản để trang bị trên MacBook Pro, MacBook Air và iMac.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast