114 lượt khách hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ ngân hàng

(Baohatinh.vn) - Các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 114 lượt khách hàng.

Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh Hà Tĩnh đã thường xuyên quán triệt và chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm các chủ trương, cơ chế, chính sách của Nhà nước, của ngành và UBND tỉnh có liên quan đến hoạt động ngân hàng. Cùng đó, chủ động thực hiện các chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho các thành phần kinh tế.

114 lượt khách hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ ngân hàng

Các ngân hàng chủ động triển khai hỗ trợ khách hàng theo Thông tư 02.

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, các ngân hàng đã chú trọng thực hiện Thông tư 02/2023/TT-NHNN (gọi tắt là Thông tư 02) quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn (có hiệu lực từ 24/4/2023).

Theo đó, các “nhà băng” đã đẩy mạnh truyền thông về Thông tư 02 để khách hàng đủ điều kiện có thể tiếp cận, thụ hưởng chính sách; tổ chức rà soát khách hàng và tiếp nhận yêu cầu; kịp thời giải quyết hồ sơ trên cơ sở đảm bảo công khai, minh bạch, tránh trục lợi, lợi dụng để che giấu nợ xấu, phản ánh tình hình tín dụng một cách khách quan, thực chất.

Theo số liệu từ NHNN tỉnh Hà Tĩnh, tính đến 10/9/2023, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 114 lượt khách hàng (bao gồm 102 lượt cá nhân và 12 lượt doanh nghiệp) với dư nợ gốc được cơ cấu lại là 380,95 tỷ đồng.

114 lượt khách hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ ngân hàng

Thông tư 02 được kỳ vọng là “liều thuốc” hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh giai đoạn hậu COVID-19.

Theo đánh giá của các chuyên gia tài chính, Thông tư 02 có tác dụng hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh nói riêng trong bối cảnh đang đối mặt khó khăn do chịu tác động của nền kinh tế thế giới như: chi phí sản xuất gia tăng, đơn hàng sụt giảm, sức tiêu thụ sản phẩm chậm...

Thông tư 02 không chỉ hỗ trợ khách hàng sản xuất kinh doanh, mà những khách hàng vay vốn tiêu dùng đang gặp khó khăn, nguồn thu nhập bị sụt giảm, chưa có điều kiện trả nợ cũng thuộc đối tượng được hoãn, giãn nợ lên đến 1 năm. Bởi vậy, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng thụ hưởng chính sách, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Hà Tĩnh phát triển.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast