Cận tết, thợ lắp đèn trang trí ở TP Hà Tĩnh làm không hết việc

(Baohatinh.vn) - Thời điểm giáp tết, khi nhu cầu trang trí, làm đẹp nhà cửa, cây xanh của các hộ dân, cơ quan… tăng cao thì cũng là lúc các tốp thợ chuyên lắp đèn led, đèn nháy ở TP Hà Tĩnh làm không ngơi tay.

Cận tết, thợ lắp đèn trang trí ở TP Hà Tĩnh làm không hết việc

Anh Nguyễn Long Dũng - trưởng một nhóm thợ lắp đèn trang trí ở TP Hà Tĩnh trang trí cây xanh và cổng nhà cho khách ở phường Thạch Linh.

Anh Nguyễn Long Dũng - trưởng một nhóm thợ lắp trang trí ở TP Hà Tĩnh cho biết: “Nhóm của tôi gồm 6 người, chia ra làm 3 tốp. Những ngày giáp tết, chúng tôi làm từ sáng sớm đến tối muộn nhưng vẫn không hết việc. Mỗi ngày, 1 tốp thợ sẽ lắp đèn trang trí cho 5-7 cây xanh hoặc trang trí cổng chào, tường rào. Cầu kỳ hơn, chúng tôi còn nhận thiết kế và lắp những mẫu trang trí như mái mưa, kết chữ, chạy đèn led, treo đèn lồng, tạo hình hoa mai, hoa đào…”.

Tiền công lắp các mẫu đèn led, đèn nháy thay đổi tùy vào diện tích, chiều dài, hình thức trang trí và loại đèn sử dụng. Nếu khách hàng khoán sản phẩm thì tiền công sẽ được tính theo diện tích lắp đèn, tùy vào số lượng sợi và loại đèn trang trí thì tiền công sẽ ở mức từ 200 - 300 nghìn đồng/m. Còn nếu khách hàng tự chuẩn bị đèn thì công trang trí một cây xanh, hàng rào hay hiên nhà dao động ở mức 400 - 700 nghìn đồng/sản phẩm.

Cận tết, thợ lắp đèn trang trí ở TP Hà Tĩnh làm không hết việc

Linh hoạt kiếm thêm việc làm trong những ngày tết đã giúp anh Nguyễn Xuân Tiến và nhiều bạn thợ khác có thêm nguồn thu nhập.

Là một thợ điện dân dụng lâu năm, những ngày giáp tết này, anh Nguyễn Xuân Tiến tranh thủ làm thêm công việc lắp đèn led, đèn nháy để kiếm thêm thu nhập. “Ngày cận tết, nhu cầu lắp đèn led, đèn nháy của người dân tăng cao nên tôi cũng như các thợ điện dân dụng khác làm việc luôn tay luôn chân. Nhờ thế, mỗi ngày chúng tôi có thể kiếm thêm từ 600 - 700 nghìn đồng tiền công, tùy vào khối lượng sản phẩm. Việc linh hoạt kiếm thêm việc làm trong những ngày tết giúp tôi có thêm nguồn thu, để tết về được sung túc, đủ đầy hơn".

Anh Tiến cũng cho biết thêm: “Để tạo ra những sản phẩm ánh sáng đẹp mắt, hài lòng khách, bên cạnh việc khéo tay, có mắt thẩm mỹ thì kiến thức về điện rất quan trọng. Đặc biệt, xác định tính chất công việc tiềm ẩn nhiều rủi ro nên chúng tôi thường nhắc nhở nhau hết sức cẩn thận trong quá trình làm việc”.

Cận tết, thợ lắp đèn trang trí ở TP Hà Tĩnh làm không hết việc

Những ngôi nhà ở TP Hà Tĩnh lung linh sắc màu sau khi được trang hoàng các dãy đèn led, đèn nháy.

Dù đã tranh thủ làm việc cả giờ nghỉ trưa và đến tối muộn nhưng thợ lắp đèn led, đèn nháy ở TP Hà Tĩnh ở nhiều thời điểm vẫn làm không hết việc và phải từ chối khá nhiều khách hàng, hoặc phải “xếp” lịch từ sớm thì mới dám nhận làm.

Cận tết, thợ lắp đèn trang trí ở TP Hà Tĩnh làm không hết việc

Dù đã chạy đua với thời gian, nhưng nhiều tốp thợ làm đèn led, đèn nháy ở TP Hà Tĩnh vẫn làm không hết việc.

Anh Lê Đình Phi - thợ lắp bóng đèn trang trí ở TP Hà Tĩnh cho biết: “Hai ngày cuối tuần vừa qua, nhóm của tôi nhận điện thoại của hơn 30 khách thuê trang trí đèn led cho hàng rào và cây xanh. Vì thiếu người và khối lượng công việc lớn nên chúng tôi đã phải nhờ khách lùi lại thêm ít ngày”.

Cũng theo anh Phi: "Dù phải chạy đua với thời gian để kịp bàn giao cho khách nhưng chúng tôi vẫn luôn chú trọng đến khâu chất lượng và đảm bảo an toàn. Nhờ vậy, nhóm luôn được khách tin tưởng, nhiều khách những năm trước thuê, năm nay tiếp tục gọi điện “đặt hàng”.

Cận tết, thợ lắp đèn trang trí ở TP Hà Tĩnh làm không hết việc

Việc trang trí nhà cửa trong những ngày tết giúp không khí thêm phần vui tươi, phấn khởi.

Anh Nguyễn Văn Thịnh (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi đã gọi thợ lắp đèn led mấy ngày nay nhưng họ vẫn báo chưa sắp xếp được thời gian trong tuần này. Vì thế, tôi phải chờ đến giữa tuần mới có thợ. Mặc dù phải chờ đợi khá lâu, nhưng khi có thợ đến lắp, tôi vẫn yên tâm hơn, bởi họ có sẵn đồ nghề, làm việc chuyên nghiệp và thành phẩm sẽ đẹp, an toàn hơn khi tôi tự thực hiện".

Bằng bàn tay khéo léo, sự tâm huyết, những người thợ lắp đèn led, đèn nháy ở TP Hà Tĩnh đang “chở” tết về gần hơn với mọi nhà. Với họ, hạnh phúc là khi được khách hàng tin tưởng gọi thuê, có thêm những sản phẩm nghệ thuật đẹp mắt được bàn giao.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast