Dịch vụ cứu hộ, sửa chữa xe "làm không hết việc" ngày mưa lũ

(Baohatinh.vn) - Mưa lớn suốt những ngày qua đã làm nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bị ngập sâu khiến các phương tiện ô tô, xe máy gặp sự cố, chết máy giữa đường. Vì thế, dịch vụ cứu hộ, sửa chữa ô tô, xe máy trở nên “đắt khách”.

Dịch vụ “giải cứu” ô tô lưu động tăng đột biến

Dịch vụ cứu hộ, sửa chữa xe “làm không hết việc” ngày mưa lũ

Mưa to liên tục trong nhiều ngày khiến các tuyến đường của TP Hà Tĩnh ngập sâu trong nước, xe chết máy phải huy động lực lượng cứu hộ lưu động đến trục vớt.

Do phải bì bõm di chuyển qua vùng nước ngập sâu trong thời gian dài, sáng nay (5/9), chiếc xe ô tô của anh Nguyễn Đức Dũng (đường Phan Đình Giót, TP Hà Tĩnh) không thể khởi động được. Anh Dũng cho biết: “Trước đó, tôi có gọi thợ đến nhưng không thể khắc phục được tại chỗ nên đành liên hệ và chờ xe cứu hộ đến vận chuyển xe tới gara sửa xe”.

Còn chị Nguyễn Thị Thu (đường Nguyễn Hằng Chi, TP Hà Tĩnh) cũng bị một phen “hú vía” vì hôm qua đang đi vào tuyến đường ngập nước thì xe tự dưng chết máy. Chị Thu chia sẻ: “Tôi thiếu kinh nghiệm nên cố gắng nổ máy khiến nước vào động cơ, hệ thống điện không thể khởi động lại được. Cuối cùng phải liên hệ bên cứu hộ để họ đến đưa xe đi sửa”.

Dịch vụ cứu hộ, sửa chữa xe “làm không hết việc” ngày mưa lũ

Xe cứu hộ trục vớt xe chết máy, hư hỏng đến các trung tâm, gara sửa chữa xe gần nhất.

Nước dâng cao kết hợp với mưa lớn nhiều ngày liên tiếp đã khiến nhiều xe ô tô bị hư hỏng nặng. Các đơn vị cứu hộ xe phải “căng mình” làm việc, huy động thêm nhân lực, song cũng làm không hết việc.

Anh Hoàng Trọng Hiền – Giám đốc Công ty Cứu hộ giao thông Minh Hiền (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Đỉnh điểm trong ngày hôm qua (4/9), chúng tôi liên tục nhận được các cuộc gọi đề nghị "giải cứu" ô tô ngập nước. Có những tuyến đường ngập quá sâu, chúng tôi phải huy động người đẩy xe từ điểm ngập đến điểm xe cứu hộ có thể tiếp cận, trục vớt xe về được”.

Dịch vụ cứu hộ, sửa chữa xe “làm không hết việc” ngày mưa lũ

Các nhân viên cứu hộ vận chuyển xe ô tô hư hỏng đến các trung tâm, gara sửa chữa.

Vì nhu cầu của người dân tăng cao, nhân viên trong công ty phải tăng ca liên tục, không có thời gian nghỉ trưa, làm đến tối muộn để kịp “chạy chỗ”, quan trọng nhất là ưu tiên trục vớt xe cho khách hàng đến các gara gần nhất. Tuỳ độ sâu, mức độ hư hỏng của xe mà các nhân viên áp dụng các biện pháp nghiệp vụ khác nhau mới cứu được xe lên, anh Hiền chia sẻ thêm.

Dịch vụ sửa xe “đắt khách”

Dịch vụ cứu hộ, sửa chữa xe “làm không hết việc” ngày mưa lũ

Dịch vụ sửa chữa xe ô tô tại TP Hà Tĩnh kín chỗ do mưa lớn và ngập sâu trong nhiều ngày qua.

Theo ghi nhận của PV trong sáng 5/9, các tiệm sửa xe ô tô, xe máy, xe đạp điện trên địa bàn TP Hà Tĩnh không ngớt khách, xe này chưa sửa xong đã có khách khác dắt xe vào.

Anh Nguyễn Duy Quốc – Trung tâm sửa chữa xe hơi Vincar Hà Tĩnh (đường Lê Duẩn, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Từ ngày 3/9 đến nay, tiệm của tôi luôn trong tình trạng quá tải, thậm chí một số khách đến sửa đành phải hướng dẫn họ sang các tiệm kế bên vì nếu chờ sẽ rất lâu mới lấy được xe. Chúng tôi đã phải huy động thêm nhân viên để khách hàng sớm lấy được xe về”.

Dịch vụ cứu hộ, sửa chữa xe “làm không hết việc” ngày mưa lũ

Xe ô tô bị ngập nước khiến hệ thống máy móc bị hư hỏng phải "nằm chờ" đến lượt sửa chữa.

Được biết, các xe bị ngập nhẹ thì chủ yếu là làm sạch xe giúp xe không bị mục gầm, rỉ sét và bị ẩm mốc gây mùi hôi. Còn xe bị ngập nặng dẫn đến máy bị thủy kích thì sẽ ảnh hưởng đến hệ thống máy móc, cảm biến oxy… phải sửa chữa từ 4-5 ngày mới xong.

Không chỉ gara ô tô mà các tiệm sửa chữa xe máy những ngày này cũng tấp nập khách vào ra. Chị Phan Thị Liên (Thạch Đài, Thạch Hà) cho biết: “Tôi đợi gần 1 tiếng mới đến lượt xe của mình, dù biết là phải chờ khá lâu nhưng cũng chấp nhận sửa để lấy xe đi vì qua mấy tiệm họ đều không nhận thêm khách”.

Dịch vụ cứu hộ, sửa chữa xe “làm không hết việc” ngày mưa lũ

Dịch vụ sửa chữa xe máy cũng "đắt khách" hơn hẳn.

Theo hướng dẫn của các thợ sửa chữa xe, trong mùa mưa lũ, nếu ô tô hoặc xe máy bị chết máy khi đi vào vùng ngập nước, tài xế tuyệt đối không cố gắng khởi động lại động cơ, nếu được thì nên gọi thêm người trợ giúp và đẩy xe lên chỗ cao, rồi gọi cứu hộ cẩu xe về xưởng sửa chữa.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast